ข่าวฟุตบอล ‘เซลติก’ ยืม ‘ฟิลลิปส์’ แนวรับสำรอง ‘หงส์’ แก้แข้งเดี้ยง

1 min read

ข่าวฟุตบอล แน็ต ฟิลลิปส์ แข้งสำรองของ ลิเวอร์พูล ย้ายไปร่วมทัพ เซลติก แชมป์ลีกสกอตต์แบบยืมตัวครึ่งซีซั่น

โดยถือเป็นการพเนจรอีกครั้ง หลังจากเคยไปเล่นให้กับ สตุ๊ตการ์ท และ บอร์นมัธ แบบชั่วคราวก่อนหน้านี้ เซลติก สโมสรชั้นนำในลีกสกอตแลนด์ เซ็นสัญญายืมตัว แน็ต ฟิลลิปส์ กองหลังสำรองของ ลิเวอร์พูล ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแก้ไขปัญหาแนวรับบาดเจ็บหลายราย เป็นเวลาครึ่งซีซั่น หรือ จนถึงถึงเดือน มกราคม 2024 หลังจากที่นักเตะยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงให้กับทัพ หงส์แดง ได้เลย

นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่สโมสรเมื่อปี 2019 และซีซั่นนี้ยังไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเลย ดาวเตะวัย 26 ปี ซึ่งเคยย้ายไปเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท และ บอร์นมัธ แบบยืมตัวมาแล้วและเหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ไปจนถึงปี 2025 จะเข้าไปทดแทนปราการหลังแชมป์ลีกวิสกี้ที่บาดเจ็บหลายรายไม่ว่าจะเป็น คาเมร่อน คาร์เตอร์ วิคเกอร์ส, สตีเฟน เวลช์ และ ไมค์ นาวร็อคกี้

โดยภายหลังยืนยันการย้ายไปเล่นแบบชั่วคราว กับ ม้าลายเขียวขาว เจ้าตัวก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซด์สโมสร เมื่อผมได้ยินเกี่ยวกับความสนใจของ เซลติก ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้น มีตัวเลือกอื่นๆ สองสามรายที่ไม่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับตัวเลือกนี้ เพราะเป็นสโมสรที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ ดังนั้น ผมจึงกระตือรือร้นที่จะทำทุกอย่างให้สำเร็จ และ ดีใจที่ได้อยู่ที่นี่เวลานี้ ปราการหลังชาวผู้ดี กล่าว

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่ดีที่สุดของ ฟิลลิปส์ กับ ลิเวอร์พูล เกิดขึ้นในปี 2020-2021 เมื่อได้ลงสนาม 20 นัด รวมถึงสามนัดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจาก เร้ด แมชชีน ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บในตำแหน่งแผงหลัง โดยเฉพาะ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็กตัวหลักที่ต้องพักยาวจากการผ่าตัดเข่า พร้อมกับช่วยให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จบอันดับที่สามในตารางลีกสูงสุดแดนผู้ดี

ส่วน เซลติก มี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตนายใหญ่ เครื่องจักรสีแดง กลับมารับงานกุมบังเหียนอีกครั้ง หลังเคยพาทีมคว้าแชมป์ได้เจ็ดรายการตลอดระยะเวลาสองปีครึ่ง ก่อนจะไปรับงานกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ช่วงกลางซีซั่น 2018-2019 และมาโดนปลดออกจากตำแหน่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาจากผลงานที่ย่ำแย่ จึงถูกดึงมาคุมทัพรอบสองแทน อังเก้ ปอสเตโคกลู ที่ย้ายไปรับงานกับ สเปอร์ส

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.