ข่าวฟุตบอล ‘อีสโก้’ คืนสนามกับต้นสังกัดใหม่ ย้ายร่วมทัพ ‘เบติส’ 1 ปี

1 min read

ข่าวฟุตบอล อีสโก้ กลับมาลงฟาดแข้งอีกครั้ง หลังจากร้างสนามมานานหลายเดือนนับตั้งแต่แยกทางกับ เซบีย่า เมื่อปลายปีที่แล้ว

โดยย้ายมาเป็นขุนพลคนใหม่ของ เรอัล เบติส แบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี เรอัล เบติส สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน คว้าตัว อีสโก้ กองกลางมากประสบการณ์ชาวสแปนิช มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2024 หลังจากนักเตะได้แยกทางกับ เซบีย่า ช่วงปลายเดือนธันวาคมปีก่อน เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งกับ มอนชี่

ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรในเวลานั้น ดาวเตะวัย 31 ปี ไร้สังกัดมาเป็นเวลานานหลายเดือน ที่ผ่านมาตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรแต่ก็ยังไม่ได้ร่วมทีมใด จน มานูเอล เปเยกรินี่ เฮดโค้ชชาวชิลี ที่เคยร่วมงานด้วยกันสมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด อยากได้ตัวกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง จึงได้มีการทาบทามก่อนจะบรรลุข้อตกลงระยะสั้น และนักเตะเดินทางมาตรวจร่างกายแล้วในวันนี้

จากนั้น จึงได้มีการเปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่ รายที่ 5 อย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ มิดฟิลด์ชาวกระทิงดุ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ต่อจาก อาโยเซ่ เปเรซ, มาร์ก โรก้า, เอคตอร์ เบเยริน และ มาร์ก บาร์ตร้า โดยจะเข้ามาแทนที่ เซร์คิโอ กานาเลส วัย 32 ปี ที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกเม็กซิโกกับ มอนเทอร์เรย์ ด้วยสัญญา 3 ปี นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นเยาวชนที่ดึงตัวมาจาก บาร์เซโลน่า

อย่าง อเล็กซ์ โกยาโด้ และ ชาดี ริอัด เข้ามาเสริมทีมอีกด้วย สำหรับ อีสโก้ เริ่มต้นการค้าแข้งกับ บาเลนเซีย และ มาลาก้า ก่อนจะย้ายไปประสบความสำเร็จระหว่างปี 2013 -2022 กับ มาดริด หลังจากผ่านไป 9 ปี คว้าแชมป์ 19 รายการ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย แชมป์ลีก 3 สมัย และสโมสรโลก 4 สมัย ส่วนการรับใช้บ้านเกิดติดทีมชาติไปทั้งหมด 38 นัด ยิงได้ 12 ประตู ระหว่างปี 2013-2019

ด้าน เบติส ทำผลงานได้น่าพอใจเมื่อฤดูกาล 2022-2023 โดยจบอันดับ 6 ของตารางการแข่งขัน จากผลงานชนะ 17 เสมอ 9 แพ้ 12 มี 60 คะแนน ได้ตั๋วไปเล่น ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในซีซั่นหน้า ส่วนโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2023-2024 หลังจากเตะอุ่นเครื่องอีก 3 นัด กับ เบิร์นลี่ย์, เซบีย่า และ เรอัล โซเซียดาด ทีมจะบุกไปเยือน บียาร์เรอัล วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.