ข่าวฟุตบอล ‘อินญากี้’ ยุติเล่นลีกกระทิงติดต่อกันนานสุดรอบเกือบ 7 ปี

1 min read

ข่าวฟุตบอล อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ดาวยิง แอธเลติก บิลเบา ต้องหยุดสถิติลงสนามติดต่อกันนานสุดในลีกสเปนแล้ว

หลังจากได้รับบาดเจ็บจนชวดลงช่วยทีมเกมบุกพ่าย เซลต้า บีโก้ ส่งผลให้สร้างประวัติศาสตร์ในลีกกระทิงดุเอาไว้ที่จำนวน 251 เกม อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้า แอธเลติก บิลเบา ต้องหยุดสถิติลงเล่นต่อเนื่องอย่างยาวนานติดต่อกันเอาไว้ที่ 251 นัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อขา ทำให้เขาไม่มีชื่อลงสนามช่วยทีม ในศึก ลา ลีกา สเปน นัดบุกไปเยือน เซลต้า บีโก้

ก่อนที่ต้นสังกัดจะพ่ายไป 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา หัวหอกวัย 28 ปี พลาดลงสนามในเกมลีกต้องย้อนไปในเกมระหว่าง บิลเบา กับ มาลาก้า ในวันที่ 17 เมษายน ปี 2016 หรือเกือบ 7 ปีที่แล้ว จากนั้นเขาก็ลงสนามติดต่อกันจนทำลายสถิติการลงเล่นติดต่อกันในลีกมากที่สุดด้วยจำนวน 203 นัด เท่านั้นยังไม่พอ ยังรักษาสภาพร่างกายได้เป็นอย่างดีจนมาถึงนัดที่ 251

ที่ทีมเปิดรังพ่าย เรอัล มาดริด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมาได้รับบาดเจ็บเกม โคปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สโมสรบุกชนะ บาเลนเซีย 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หมดสิทธิ์ลงเล่นเกมลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 252 อย่างน่าเสียดาย และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เขาจะต้องร้างสนามไปอีกนานเท่าไหร่ แต่ก็ได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอล

ที่สามารถรักษาความฟิตของตนเองเอาไว้ได้นาน ในโลกออนไลน์ กองเชียร์ของทีม ต่างแสดงความชื่นชมกองหน้ารายนี้ซึ่งเล่นฟุตบอลระดับนานาชาติให้กับทั้ง สเปน และ กานา ขณะที่คนหนึ่งทวีตว่า ค่าแรงของเขาควรจะทะลุเพดาน หลังจากที่ไม่ได้พลาดเกมมาอย่างยาวนาน ขณะที่บางคนก็เชื่อว่า ความสำเร็จเช่นนี้จะไม่มีวันได้เห็นในฟุตบอลสมัยใหม่อีกต่อไป

ด้านการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก รายงานระบุว่า เจ้าของสถิติตัวจริงคือ แบรด ฟรีเดล ซึ่งลงเล่นในลีกติดต่อกันมากถึง 310 นัดในระหว่างที่เล่นให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, แอสตัน วิลล่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่หากนับเฉพาะนักเตะที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตูแล้ว เวย์น บริดจ์ เป็นผู้เล่นที่ลงสนามติดต่อกันมากสุด 110 นัดในระหว่างที่ค้าแข้งกับ เซาธ์แฮมป์ตัน

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.