ข่าวฟุตบอล ลูกบอล ‘หัตถ์พระเจ้า’ เวิลด์คัพ 1986 ปิดประมูลที่ราคา 2 ลป.

1 min read

ข่าวฟุตบอล ลูกบอลหัตถ์พระเจ้า เกมที่อาร์เจนติน่า เฉือนชนะ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก ปี 1986

ได้รับการประมูลเป็นที่เรียบร้อยที่ประเทศอังกฤษด้วยราคา 2 ล้านปอนด์ ซึ่งต่ำกว่าที่คาดเอาไว้ ลูกฟุตบอลที่ ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ ใช้มือชกทำประตูจนถูกขนานนามว่า หัตถ์พระเจ้า ในเกมฟุตบอลโลกปี 1986 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศเม็กซิโก ถูกประมูลเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน

ที่ราคา 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 85 ล้านบาท  ซึ่งต่ำว่ากว่าที่คาดเอาไว้ราว 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 42 ล้านบาท ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมเสื้อแข่งที่ เสือเตี้ย ใส่พาทีมชาติอาร์เจนติน่า เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 และกรุยทางไปคว้าแชมป์โลกในครั้งนั้น ถูกประมูลไปด้วยราคา 7,142,500 ปอนด์ หรือ 321 ล้านบาท

ซึ่งนับเป็นสิ่งของที่เกี่ยวกับกีฬาที่ราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่เคยมีการประมูลมา จนมาถึงเดือนพฤศจิกายน ลูกฟุตบอล อาดิดาส อัซเตก้า สีขาว ถูก อาลี บิน นาสเซอร์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว นำออกมาประมูลที่สถานประมูล แกรม บัดด์ ประเทศอังกฤษ โดยตอนแรกคาดว่าจะได้ราคาราว 3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 127 ล้านบาม ก่อนที่จะจบการประมูลต่ำกว่าที่คาดเอาไว้

ก่อนการประมูลนั้น บิน นาสเซอร์ กล่าวว่า เขารู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะแบ่งปันลูกฟุตบอลนี้ให้กับคนทั้งโลก และแสดงความหวังว่า ผู้ซื้อซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ จะนำสินค้าดังกล่าวมาจัดแสดงต่อสาธารณะต่อไป นอกจากนี้ เขายังออกมาปกป้องการตัดสินใจของเขาที่ปล่อยให้ประตูแรกที่เป็นที่ถกเถียงกันของ มาราโดน่า เป็นประตูไปด้วย

ผมมองเห็นเหตุการณ์ไม่ชัดเจน ผู้เล่นสองคน ปีเตอร์ ชิลตัน และ มาราโดน่า หันหลังให้กับผม ตามคำแนะนำของฟีฟ่าที่ออกมาก่อนการแข่งขัน ผมได้ถามไลน์แมนเพื่อยืนยันความถูกต้องของประตู เขาเดินกลับไปที่เส้นแบ่งครึ่ง แสดงว่าเขามั่นใจว่าเป็นประตู หลังจบเกม บ็อบบี้ ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษพูดกับผมว่า คุณทำได้ดี แต่ไลน์แมนขาดความรับผิดชอบ ” บิน นาสเซอร์ กล่าว

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.