ข่าวฟุตบอล ‘ลียง’ ไม่ทนแยกทาง ‘บล็องก์’ เหตุทำทีมแย่รั้งบ๊วยตาราง

1 min read

ข่าวฟุตบอล โอลิมปิก ลียง ยุติการทำงานร่วมกับ โลร็องต์ บล็องก์ ตามความคาดหมาย หลังคุมทีมทำผลงานย่ำแย่ เสมอ 1 แพ้ 3

ยังไม่ชนะใครในศึก ลีก เอิง จมอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน โอลิมปิก ลียง สโมสรในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศยกเลิกสัญญากับ โลร็องต์ บล็องก์ เทรนเนอร์ชาวน้ำหอม ด้วยความยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่ายเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ เก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนน จาก 4 นัดแรกของฤดูกาล 2023-2024

รั้งอันดับสุดท้ายของตาราง ด้วยประตูได้เสียที่น้อยกว่าทีมอื่น นายใหญ่วัย 57 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 ในฐานะผู้เล่นและคุมทีมชาติระหว่างปี 2010 ถึง 2012 เข้ามาแทนที่ ปีเตอร์ บอสซ์ เฮดโค้ชชาวดัตช์ในเดือนตุลาคมปี 2022 และพาทีมจบอันดับ 7 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พลาดไปเล่นฟุตบอลยุโรป ส่วนซีซั่นล่าสุด แพ้ 3 เสมอ 1 โดยเกมก่อนพักเบรกทีมชาติเปิดบ้านพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

แบบขาดลอย 1-4 ส่งผลให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายกว่านี้ แถลงการณ์ของ โอแอล ระบุว่า ” ลียง และ โลร็องต์ บล็องก์ ได้ตัดสินใจด้วยความยินยอมร่วมกัน ที่จะยุติความร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้ ลียง ขอขอบคุณ บล็องก์ และทีมงานของเขา สำหรับความมุ่งมั่นและความเป็นมืออาชีพตลอด 11 เดือนที่ผ่านมาในฐานะเฮดโค้ชมืออาชีพ ”

เกมต่อไปที่จะเปิดรังรับการมาเยือน เลอ อาฟร์ ทีมน้องใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ฌอง-ฟร็องซัวส์ วุลลิเย่ซ์ โค้ชทีมเยาวชนจะทำหน้าที่ขัดตาทัพไปก่อน จนกว่าจะได้คนมาทำหน้าที่แทน โดย เจนนาโร่ กัตตูโซ่ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี ที่ต้องตกงานตั้งแต่ออกจาก บาเลนเซีย เมื่อช่วงต้นปี และ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ที่อำลา ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว

ต่างตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้ นอกจากนี้ อาบิ๊บ เบย์ อดีตทีมชาติเซเนกัล ที่คุม เร้ด สตาร์ สโมสรระดับดิวิชั่น 3 ฝรั่งเศส รวมไปถึง จูเลน โลเปเตกี ที่เพิ่งว่างงานหลังจากแยกทางกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ก่อนเปิดฤดูกาล และ เกรแฮม พอตเตอร์ อดีตกุนซือ เชลซี และ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ต่างมีรายชื่อเข้ามาคุมทีมในลีกน้ำหอมเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.