เบอร์บาตอฟ เห็นใจ ฟานเดอเบ็ค แนะให้ย้ายทีมก่อนหมดอนาคตกับ แมน ยูฯ

1 min read

ข่าวฟุตบอล

เบอร์บาตอฟ เผยเห็นใจ ฟานเดอเบ็ค ก่อนแนะให้ย้ายทีมก่อนหมดอนาคตกับ แมน ยูฯ

เบอร์บาตอฟ อดีตหัวหอกชาวบัลแกเรีย ระบุ ในมุมมองของตนนั้น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ไม่น่าจะได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว โดยบอกว่า ฟาน เดอ เบ็ค ควรจะหาทางย้ายทีมดีกว่า พร้อมบอกว่านี่นับเป็นหนึ่งในดีลที่แย่ที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตยอดกองหน้าชาวบัลแกเรีย แสดงความเชื่อว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์หมดอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แข้งวัย 24 ปีเล่นได้โดดเด่นมากๆ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,610 ล้านบาท) ฟาน เดอ เบ็ค กลับไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่นัก โดยซีซั่นนี้เขายังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมเลยหลังจากผ่านเกมลีกมาแล้ว 2 นัด

เบอร์บาตอฟ เผยว่า “ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงเล่นมากกว่านี้อีกแล้วล่ะ มันเป็นสถานการณ์ที่ทั้งแปลก, น่าผิดหวัง และน่าเซอร์ไพรส์ พวกเขาเสียเงินไปราว 35 ล้านปอนด์เพื่อเอาเขามาร่วมทีม และมันก็ไม่สมเหตุสมผลเลยที่คุณจ่ายเงินไปมากขนาดนั้นเพื่อนักเตะที่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เป็นตัวจริงมากเท่าไหร่”

“ผมคิดว่าถ้าเขาไม่มีความสุขแล้วล่ะก็ ฟาน เดอ เบ็ค ก็ควรจะหาทางผลักดันให้เกิดการย้ายทีมซะ ตอนนี้เขากำลังสุ่มเสี่ยงที่จะเสียตำแหน่งในทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตอนนี้ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีมแล้ว ฟาน กัล เป็นพวกที่เคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัยสูงมากๆ เขาอยากให้นักเตะของเขาเป็นคนที่ได้เล่นฟุตบอลแบบจริงจัง”

“ผมไม่โทษตัวนักเตะเลยนะ สำหรับผมแล้วนี่นับเป็นหนึ่งในการซื้อนักเตะที่น่าผิดหวังที่สุดตลอดกาลเลย เขามีศักยภาพสูงมากแท้ๆ ผมไม่ชอบเลยเวลาที่สโมสรต่างๆ ซื้อนักเตะเพียงเพราะอยากซื้อแบบไม่มีเหตุผลรองรับ และนี่ก็เป็นหนึ่งในสถานการณ์แบบนั้น ผมมั่นใจว่าทุกวันนี้เขาคงเคาะประตูห้องของผู้จัดการทีมและถามคำถามหลายอย่างแน่ๆ”
“ในแผงกลางของ ยูไนเต็ด น่ะ ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นคนที่แตะต้องไม่ได้อยู่แล้ว (หมายถึง 2 คนดังกล่าวไม่มีทางโดนดร็อปจากการที่สำคัญกับทีมมากๆ) แต่ตอนนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และแม้กระทั่งคนอายุ 33 ปีอย่าง เนมานย่า มาติช ยังเป็นตัวเลือกก่อนหน้า ฟาน เดอ เบ็ค ซะด้วยซ้ำ”

“ผมเข้าใจดีเลยว่าตอนนี้ ฟาน เดอ เบ็ค จะรู้สึกยังไง ในช่วงปลายอาชีพการเล่นของผมน่ะผมไปเล่นที่ กรีซ ตอนนั้นประธานสโมสรอยากได้ผมเขาเลยเซ็นสัญญากับผม แต่โค้ชไม่ได้ต้องการผมเลย และเราก็มีปัญหากันบ้าง สำหรับนักเตะแล้วมันเป็นสถานการณ์ที่น่าหงุดหงิดมากๆ เขาจำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเองรวมถึงสิ่งที่เขาต้องการให้ละเอียด”

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>> www.soccer169.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.