ข่าวฟุตบอล เดวิด กิลล์ หนุน โอมาร์ เบร์ราด้า เข้ามาเป็นซีอีโอ แมนยู

1 min read

ข่าวฟุตบอล เดวิด กิลล์ ระบุ ส่วนตัวตนถูกใจที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจให้ โอมาร์ เบร์ราด้า เป็นซีอีโอคนใหม่ของทีม

แต่เสริมว่า เบร์ราด้า ต้องทำงานหนักในหลายด้านด้วย เดวิด กิลล์ อดีตประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่ามันเป็นเรื่องดีที่ “ปีศาจแดง” เลือกเอา โอมาร์ เบร์ราด้า เข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสร

หลายวันก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศได้ตัว เบร์ราด้า มาทำงานให้ ทั้งที่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เบร์ราด้า ทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมืองของทีม ซึ่งหลายคนก็ตั้งประเด็นว่าเขาจะพาทีมกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้หรือไม่

ทั้งนี้ ล่าสุด กิลล์ ได้ไปร่วมรายการของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และช่วงหนึ่งเขาก็พูดถึง เบร์ราด้า ว่า “ก่อนอื่นนั้นผมต้องบอกเลยว่าผมคิดว่าการเอาคนภายนอกมาทำงานกับสโมสรถือเป็นไอเดียที่ดีเลย เขาเป็นคนที่มีไอเดียใหม่ๆ และมีมุมมองแบบใหม่ที่มาจากสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากๆ

สิ่งที่ผมจะแนะนำกับเขาก็คือให้จริงจังในการทำงานกับ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด รวมถึงคนฝ่ายการเสริมทัพกับการเจรจา เขาต้องทำความเข้าใจกับเหล่านั้นให้ได้ กลับไปมุ่งมั่นกับสิ่งนั้น และทำงานให้ดีขึ้นเพื่อเอานักเตะดีๆ มาร่วมทีมให้ได้”

“เราเพิ่งเจรจาต่อสัญญากับ อาดิดาส ไป ซึ่งถือเป็นดีลที่ยอดเยี่ยม และเราก็มีสปอนเซอร์เข้ามาหาเรื่อยๆ ดังนั้นก็ต้องบอกว่าเรื่องการตลาดเราทำได้ดี แต่ถ้าคุณทำให้ทีมมีฟอร์มที่ดีตามไปด้วยมันก็จะถือว่าดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีก”

“ขณะที่อีกมุมหนึ่งนั้นมันก็มีหลายคนที่ทำงานกับสโมสร ริโอ เองรู้ถึงเรื่องนั้นจากตอนเคยอยู่ที่ แคร์ริงตัน ผมเองก็รู้ถึงเรื่องนั้นดีจากตอนอยู่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันมีหลายคนที่ทำงาให้สโมสรมาหลายต่อหลายปี พวกเขาเป็นคนที่รักสโมสรมากๆ

และต้องการความหวังสักนิด, แรงบันดาลใจสักหน่อย สิ่งเหล่านั้นจะทำให้พวกเขามีความฮึกเหิมในการทำงานให้หนักขึ้นและมีแรงกระตุ้นมากกว่าเดิม สำหรับผมแล้วนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ จากนั้นเราก็ต้องกลับไปทำงานด้วยปรัชญาที่ว่าเราต่างก็เป็นหนึ่งเดียวกัน

คนเป็นผู้บริหารที่เก่งน่ะต้องมีความสามารถในการทำงานกับพนักงานตำแหน่งล่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนในห้องขายตั๋ว, คนที่ทำงานเรื่องระบบไฟฟ้า อะไรประมาณนั้น ถ้าคุณแสดงให้เห็นว่าตัวเองมีความเอาใจใส่กับพนักงานทุกคนแล้วล่ะก็ เขาก็จะออกสตาร์ตได้เยี่ยมแน่ๆ”

สำหรับ กิลล์ นั้น เป็นที่โด่งดังจากการเคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลานาน และร่วมงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีส่วนทำให้ทีมเคยประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.