ข่าวฟุตบอล ฟาน ไดจ์ค ชื่นชมแข้งเป้าหมายหงส์ที่เคยเกือบเซ็นสัญญา

1 min read

ข่าวฟุตบอล เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์แสดงความชื่นชมต่อนักเตะ

ที่เคยตกเป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูลและเคยเกือบเซ็นสัญญากับสโมสรมาแล้ว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่าอีวาน เฟอร์กูสัน กองหน้าทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์และไบรท์ตันคือนักเตะอนาคตไกลในขณะที่ลิเวอร์พูลกลายเป็นหนึ่งสโมสรที่ต้องการแข้งรายนี้มาร่วมทีม เฟอร์กูสันเป็นผู้ทำประตูสูงสุดร่วมในพรีเมียร์ ลีก จนถึงฤดูกาลนี้ หลังจากทำไป 4 ประตูให้กับไบรท์ตัน รวมถึงแฮตทริกในชัยชนะเหนือนิวคาสเซิ่ล นักเตะวัย 18 ปีทำไป 10 ประตูจากการลงสนามรวม 24 เกมในพรีเมียร์ ลีก

และได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำของยุโรปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่ลิเวอร์พูลระบุว่าเขาคือตัวแทนของโม ซาลาห์ นอกจากนี้ก็ยังมีสโมสรคู่ปรับร่วมลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับแข้งรายนี้เช่นกัน ในขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตั้งเป้าให้เฟอร์กูสันเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คงต้องรอดูกันว่าไบรท์ตันจะเรียกร้องค่าตัวเท่าไหร่สำหรับเฟอร์กูสัน หลังจากทัพนกนางนวลทำเงินมหาศาลจากการขายนักเตะของพวกเขาเมื่อเร็วๆ นี้

ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ไบรท์ตันขายอ็องโตนี่ น็อคการ์ต ในราคา 15 ล้านปอนด์, เบน ไวท์ในราคา 50 ล้านปอนด์, แดน เบิร์น ในราคา 13 ล้านปอนด์, อีฟส์ บิสซูม่า ในราคา 25 ล้านปอนด์, เลโอ ออสติการ์ด ในราคา 4.5 ล้านปอนด์, มาร์ก กูกูเรย่า ในราคา 56 ล้านปอนด์, เลอันโดร ทรอสซาร์ ในราคา 20 ล้านปอนด์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ 35 ล้านปอนด์, โรเบิร์ต ซานเชซ 25 ล้านปอนด์ และ มอยเซส ไคเซโด้ 100 ล้านปอนด์ ผู้เล่นทั้ง 10 คนถูกซื้อมาด้วยราคารวม 63.7 ล้านปอนด์ และย้ายออกไปด้วยราคารวม 343.5 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก เฉลี่ยเพียง 66 นัดให้กับสโมสร

และดูเหมือนว่าเฟอร์กูสันจะติดตามพวกเขาออกไปเช่นกันเพื่อรับประกันว่าไบรท์ตันจะได้โชคลาภมหาศาล ฟาน ไดจ์ค จะไม่มีโอกาสสังเกตดาวรุ่งรายนี้อย่างใกล้ชิด ในเกมที่ไอร์แลนด์เจอกับเนเธอร์แลนด์ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566) เนื่องจากเฟอร์กูสันได้รับบาดเจ็บที่เข่า แต่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟหงส์แดงได้ฝากคำพูดที่เป็นกำลังใจชั้นดีไปยังกองหน้ารายนี้ ถ้าคุณทำแฮตทริกก่อนช่วงเบรคทีมชาติ เขาจะอยู่ในสภาพที่ดีและเต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างแน่นอน

เขากล่าว “เขาดูเหมือนเขาเป็นกองหน้าที่มีอนาคตสำหรับไอร์แลนด์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต และนั่นเป็นความเสียหายครั้งใหญ่สำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน (ที่เขาไม่ได้ลงเล่น) แต่ใครก็ตามที่จะเล่นในวันพรุ่งนี้เพื่อพวกเขา เราต้องพร้อมที่จะต่อสู้” “ผมรู้ดีกับการเล่นในบ้านที่มีแฟนๆ ตำแหน่งของพวกเขาและสถานการณ์ที่พวกเขาอยู่ พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้มันยากสำหรับเรา แต่เราต้องพร้อมและผมก็จะพร้อม ฟาน ไดจ์ค ยังเผยถึงค่าปรับ 100,000 ปอนด์ และโทษแบนเพิ่มเติม 1 นัด

ที่เขาได้รับจากปฏิกิริยาของเขาที่โดนไล่ออกในเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะนิวคาสเซิ่ลเมื่อเดือนที่แล้ว ฟาน ไดจ์ค ซึ่งในตอนแรกปฏิเสธที่จะออกจากสนามที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค กล่าวว่า “มันเป็นบทเรียนที่หนักหนาและราคาแพง ผมไม่สามารถพูดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ ผมยอมรับมันแล้วและผมก็ดีใจที่มันจบลงแล้ว “ผมถูกลงโทษสำหรับเรื่องนี้ และผมไม่คิดว่าผมจะเป็นตัวอย่างที่ดี หวังว่าเงินดังกล่าวจะถูกส่งไปยังคนที่เหมาะสม การใช้ในทางที่ดีย่อมดีกว่าเสมอ”ในความเป็นจริง เฟอร์กูสันอาจเป็นเพื่อนร่วมทีมกับฟาน ไดจ์ค ที่ลิเวอร์พูล ขณะที่เขามาทดสอบฝีเท้ากับสโมสร

แต่ตัดสินใจเลือกไบรท์ตัน เพื่อให้มีโอกาสที่ดีกว่าในการลงสนาม “ผมไปลิเวอร์พูลสองสามครั้ง” เฟอร์กูสันบอกกับ The Athletic เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว “เป็นสโมสรที่ดี แต่คุณเห็นเด็กๆ มากมายที่ลิเวอร์พูล ค่อยๆ หายไป และไม่มีโอกาสได้อยู่ในทีมชุดใหญ่” “ตอนนั้นผมคิดว่า ‘ผมแค่อยากเล่นให้กับทีมอายุต่ำกว่า 18 ปีสักสองปี แล้วย้ายไปชุดอายุ 23 แล้วจากที่นั่นไปที่ไหนล่ะ?’” “ไบรท์ตันเป็นสโมสรที่ดี ผู้คนที่ทำงานอยู่รอบๆ มักจะคอยช่วยเหลือเสมอ” การตัดสินใจของเฟอร์กูสันชัดเจนว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เนื่องจากความก้าวหน้าของเขานั้นน่าประทับใจ และเขาทำได้ 4 ประตูจาก 4 เกมในลีกฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.