ข่าวฟุตบอล ‘ตูเร่’ ประเดิมงานกุนซือไม่สวยโดน ‘วีแกน’ ปลดพ้นเก้าอี้

1 min read

ข่าวฟุตบอล วีแกน แอธเลติก สั่งปลด โคโล่ ตูเร่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว แม้จะเพิ่งแต่งตั้งเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน

เหตุผลงานย่ำแย่ 9 นัด ยังไม่ชนะใคร จนหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตารางแชมเปี้ยน ชิพ เวลานี้ โคโล่ ตูเร่ อดีตกองหลังชื่อดังชาวไอวอรีโคสต์ เริ่มต้นการเป็นผู้จัดการทีมได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ หลังจากเข้ามาคุม วีแกน แอธเลติก ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพียงแค่สองเดือน แต่ไม่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะได้เลย หล่นไปรั้งอันดับสุดท้ายของตาราง จึงโดนปลดออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา อดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล เข้ามาคุมสโมสรแห่งถิ่น ดีดับบลิว สเตเดี้ยม เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีก่อน แทน เลียม ริชาร์ดสัน ที่พาทีมฟอร์มแย่ไม่พบชัยชนะ 8 เกมติดต่อกัน รั้งอยู่อันดับ 22 ของตาราง แต่ผลงานของเขาไม่เป็นอย่างที่หวัง ไม่สามารถพาทีมคว้าชัยได้เช่นกัน โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 6 หล่นไปอยู่อันดับบ๊วยของตารางแล้ว

บอร์ดบริหารของสโมสรออกแถลงการณ์ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เพราะสถานการณ์ของทีมเวลานี้สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นเป็นอย่างมาก โดยมีคะแนนห่างจากอันดับ 21 คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งเป็นโซนปลอดภัยอยู่ 4 แต้ม แต่หากทีมยังคงมีฟอร์มเช่นนี้ต่อไปแต้มก็จะห่างขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน ต้องขอขอบคุณ โคโล พร้อมด้วยทีมงานของเขา

สำหรับความพยายามในช่วงเวลาที่อยู่กับสโมสร โชคไม่ดีที่ผลการแข่งขันในสนามไม่เป็นอย่างที่เราต้องการ และ เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่สโมสรรู้สึกว่าต้องพยายามพาทีมให้อยู่เล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้าให้ได้ ดังนั้น ตอนนี้เราจะทำงานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่า บุคคลที่เหมาะสมจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมถาวรคนต่อไปของ วีแกน แอธเลติก

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของสโมสร นับเป็นงานแรกของ ตูเร่ ในการคุมทัพแบบเต็มตัว หลังจากได้เรียนรู้วิธีการเป็นโค้ชภายใต้การแนะนำของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์ชาวไอร์แลนด์เหนือทั้งที่ เซลติก และ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายผลงานกลับไม่เป็นอย่างที่คิด โดยเขาใช้เวลาเริ่มต้นงานเพียง 9 นัดเท่านั้น ก็กลายเป็นกุนซือที่ต้องว่างงานไปเสียแล้ว

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.