ข่าวฟุตบอล คล็อปป์ ชม อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ฟอร์มสุดยอด

1 min read

ข่าวฟุตบอล เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงสรรเสริญ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ทำผลงานได้สุดยอดในพักหลัง

พร้อมบอกว่า “หงส์แดง” เป็นจ่าฝูงอย่างในทุกวันนี้ได้เพราะทุกคนในทีมต่างก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ว่ากำลังเล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ

หลังย้ายเข้ามาอยู่กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม็ค อัลลิสเตอร์ ก็ต้องรับบทบาทเป็นกองกลางตัวรับซะส่วนใหญ่ ซึ่งขัดกับช่วงที่เล่นให้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน โดยเขาทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักในช่วงแรกๆ กับการเล่นให้ “หงส์แดง” แต่พักหลังมานี้เขายกระดับฟอร์มของตัวเองได้จนช่วยทีมได้อย่างมาก

หลังโดนถามว่าเขาพอใจกับฟอร์มในพักหลังของ แม็ค อัลลิสเตอร์ มากแค่ไหนแล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “ผมพอใจมากๆ เลยล่ะ แม็กก้า เป็นเหมือนแพทย์ของโลกฟุตบอลเลยก็ว่าได้ มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมของการที่ทั้งคุณพ่อ, คุณลุง, ญาติ และพี่น้องต่างก็เป็นนักฟุตบอลเหมือนกันหมด

และพวกเขาก็วิเคราะห์เกมฟุตบอลร่วมกันตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก คุณพ่อของเขาคงเคยถามเขาว่า -ลูกเห็นอะไรบ้างในเกมนี้ ?- แน่ๆ และผมต้องขอขอบคุณคุณพ่อของเขอย่างมากที่มอบความรู้และการศึกษาให้กับเขา การเล่นในตำแหน่งนี้ในแนวทางที่เขากำลังทำได้มันถือว่าพิเศษมากๆ เขาเล่นแบบฉลาดสุดๆ

เขามีส่วนร่วมกับการเล่นของเราทุกจังหวะในตอนที่ได้ครองบอล ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ กุนซือชาวเยอรมันเสริมว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานยอดเยี่ยมในตอนนี้เป็นเพราะทุกคนในทีมเล่นกันได้ดี “ในหลายฤดูกาลนั้นเรามีสภาพที่นักเตะหลายคนในทีมเล่นกันได้ยอดเยี่ยมจนถึงขนาดที่ว่าทุกคนอยากเขียนหนังสือเพื่อพูดถึงนักเตะแต่ละคนของเราเลย

แน่นอนว่ามันไม่ใช่ทุกปีที่เกิดเรื่องแบบนั้น แต่มันก็ถือเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ พวกเขาทุกคนต่างก็เล่นกันได้ดี นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราเป็นจ่าฝูงอย่างในตอนนี้ได้ นี่เป็นลีกที่ดีที่สุดของโลก และเราก็กำลังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ สิ่งที่เกิดขึ้นมันสามารถบอกอะไรได้บ้าง ? ในทีมนี้มีนักเตะคนไหนที่เล่นได้แย่บ้างรึเปล่าน่ะเหรอ ? คำตอบคือไม่มีเลย”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.