ข่าวฟุตบอล กูตี ชี้ ชาบี ไม่เก่งพอคุม บาร์เซโลน่า ตั้งแต่แรก

1 min read

ข่าวฟุตบอล กูตี ระบุ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่ดีพอที่จะมากุมบังเหียน บาร์เซโลน่า ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

โดยบอกว่าแค่เพราะเคยมีผลงานหรูที่ กาตาร์ มันก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะไปได้สวยเมื่อต้องทำงานกับ “อาซูลกราน่า” กูตี อดีตยอดกองกลางของ เรอัล มาดริด กล่าวว่า ชาบี เอร์นานเดซ ตัดสินใจพลาดเองที่เข้ารับงานเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า เพราะเขายังไม่ดีพอที่จะคุมทีมระดับนี้

บาร์เซโลน่า ตัดสินใจเอา ชาบี มารับงานต่อจาก โรนัลด์ คูมัน เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 หลังจากตอนนั้นเขาได้แชมป์หลายรายการในการกุมบังเหียน อัล-ซาดด์ ทีมใน กาตาร์ ซึ่งในฤดูกาล 2022-23

ตำนานของทัพ “อาซูลกราน่า” พาทีมได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา  และ ซูเปอร์โกปา เด เอสปัณญ่า จนทำให้หลายคนเชื่อว่าเขาจะพาทีมกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้ แถมเขายังต่อสัญญากับทีมเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ในซีซั่น 2023-24 บาร์เซโลน่า กลับมีผลงานดร็อปลงจนทำให้ ชาบี ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการดนไล่ออกอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่สุดท้ายเขาจะประกาศเองว่าตัดสินใจที่จะลงจากตำแหน่งทันทีที่สิ้นสุดฤดูกาลนี้

กูตี เผยว่า “ชาบี เอร์นานเดซ ไม่พร้อมที่จะคุมทีมระดับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่แรกแล้ว เขาคิดว่าทุกอย่างมันจะง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น”

แค่เพราะคุณได้ใบอนุญาตการคุมทีมจากการทำทีมใน กาตาร์ และได้ฝึกปรือตัวเองในเกมที่มีคนดูแค่ 300 คน มันก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเหมือนกับการนั่งที่ซุ้มม้านั่งสำรองของ บาร์เซโลน่า นั่นคือความเป็นจริง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.