แกรี่ เนวิลล์ เผย ซาลาห์ลิ เวอร์พูล คงพร้อมย้ายค่ายแข้งกับทีมยักษ์ในต่างแดน

1 min read

 ข่าวฟุตบอล

แกรี่ เนวิลล์ เผย ซาลาห์ลิ เวอร์พูล คงพร้อมย้ายค่ายแข้งกับทีมยักษ์ในต่างแดน

ไม่กลัวทัวร์ลง แกรี่ เนวิลล์ ยุคเก่าขุนพลกลุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากทำให้รู้ประเด็นว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์เหมือนกับของ ลิเวอร์พูล พร้อมย้ายไปค้าแข้งกับทีมยักษ์ในต่างแดน ข้างหลังสร้างชื่อเรื่องกับ หงส์แดง ได้อย่างสุดยอด
ราวกับกลุ่มชาติอียิปต์ได้รับการเชิดชูอย่างล้นหลามจากคนในวงการฟุตบอลเพราะเหตุว่าซีซั่นนี้เขากำลังเล่นได้อย่างท๊อปแบบฟอร์มแบบสุดๆ แล้วก็ยิงประตูได้อย่างเหนือชั้นอีกตามเคยในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปขยี้ วัตฟอร์ด 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แล้วก็ด้วยสาเหตุที่ ซาลาห์ เหลือข้อตกลงกับ หงส์แดง อีกสองปีสุดท้าย และรวมทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะจรดปากกาเติม ก็มีรายงานข่าวสารแจ้งว่าเอเยนต์ของเขาบินมาที่อังกฤษเข้าดูเกมที่สนาม วิคาเรจ โร้ด ของทีม แตนอาละวาด ด้วยเพื่อจะพูดคุยกับบอร์ดของ ลิเวอร์พูล อย่างจริงๆจังๆ
อย่างไรก็ตาม ในประเด็นของ เนวิลล์ ยุคเก่าแบ็คขวาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และรวมทั้งทีมชาติอังกฤษ เขาชี้ว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่ ซาลาห์ จะย้ายไปลิ้มลองความท้าที่ใหญ่เพิ่มขึ้นกับกลุ่มยักษ์อย่าง เรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า หรือว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

“ผมไม่คิดว่าเขาจะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนเลิกเล่น มันเป็นแง่มุมเฉพาะบุคคลของผม ผมอาจคิดไม่ถูกก็ได้ พรีเมียร์ลีก จะอ่อนลงถ้าเขาย้ายออกไป” กูรูค่าย สกาย สปอร์ตส์ เปิดปากเมื่อ 17 ต.ค.

“คุณลองมองดูนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , เบ็คแฮม , เอ็มบัปเป้ ก็ได้ มันไม่ได้เกี่ยวกับเงิน มันมีโปรเจ็ค แล้วก็มีเรื่องที่หมู่เขาควรจะเป็นประสบความสำเร็จในชีวิต”
“หมวดเขาเล่นให้กับกลุ่มดัง หมวดเขาย้ายไปเก็บรวบรวมเกี่ยวช่วงเวลาในการเรียนรู้”

“ผมคิดว่า ซาลาห์ จะย้ายไปรวบรวมเกี่ยวประสบการณ์ที่ เรอัล มาดริด ในเบร์นาเบว เรอัล มาดริด กำลังจะกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่”

“ผมคิดว่าเขาสร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่งกับ ลิเวอร์พูล ผมมีความคิดว่าเขาควรจะเป็นทีมอย่าง ปารีส , เรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า ผมรู้สึกว่าเขาจะย้าย แต่ผมอาจจะคิดผิดก็ได้เช่นกัน”

สำหรับซีซั่นนี้ ซาลาห์ พังประตูไปแล้ว 10 ลูกจาก 10 นัดในทุกรายการ รวมเป็น 135 ประตูจาก 213 นัด นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า มาค้าเกือกกับ หงส์แดง ในปี 2017
อนึ่ง สัญญาของสตาร์วัย 29 ปีกับ ลิเวอร์พูล จะหมดลงในเดือนมิ.ย.2023 แล้วก็เกิดการประเมินค่าตัวของเขาออกมาว่าอยู่ที่หลัก 110 ล้านดอลลาร์ (ราวกับ 3,672 ล้านบาท) ซึ่งกลุ่มอย่าง เปแอสเช , บาร์เซโลน่า และก็ เรอัล มาดริด มีศักยภาพพร้อมที่จะจ่ายได้ไม่ยากถึงแม้ เร้ด แมชีน ยังไม่อาจจะเสวนาต่อสัญญากับยอดดาวยิงได้อย่างลุล่วง

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมมได้ที่>>>> www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.