แกรี่ เนวิลล์ ชี้ สูตรลงตัว แมนฯ ยูไนเต็ด หวั่นอนาคต เจดอน ซานโช่

1 min read

ข่าวฟุตบอล

แกรี่ เนวิลล์ ชี้ สูตรลงตัว แมนฯ ยูไนเต็ด หวั่นอนาคต เจดอน ซานโช่

กว่าจะมาคิดได้? แกรี่ เนวิลล์ ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแท็กติกที่เหมาะกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว พร้อมหวั่น เจดอน ซานโช่ อาจลงเอยเหมือน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค
แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ระบบการเล่น 3-5-2 ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน นำมาใช้ในเกมบุกไปถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขาดลอย 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา น่าจะเป็นสูตรที่ลงตัวของทีมแล้ว เนวิลล์ มองว่า แท็กติกดังกล่าวเข้ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส หลังได้ เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงประสบการณ์สูง ลงมาเล่นด้วย

และทั้งคู่ก็ทำประตูได้ ขณะที่แนวรับก็ดูแน่นขึ้นหลังได้ ราฟาเอล วาราน มาเล่นระบบ 3 กองหลังร่วมกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟเนวิลล์ เผยผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อเมืองผู้ดีว่า “ผมมึนงงกับฟอร์มการเล่นที่แย่มา 6, 7, 8 สัปดาห์ ทัศนคติที่ไม่เหมาะสมในการป้องกันโดยไม่มีบอล และทำไมผู้จัดการทีมต้องรอจนเกือบโดนไล่ออกถึงเพิ่งปรับเปลี่ยน และแพ้ ลิเวอร์พูล 0-5 เพื่อให้เข้ารูปเข้ารอยผมไม่รู้ว่าทำไมมันถึงใช้เวลานานนัก แต่เกมนี้พวกเขาได้ทำบางสิ่งบางอย่างแน่นอน ทำงานหนักเป็นทีมโดยไม่มีบอล ผมไม่ชอบภาษากายใน 3 หรือ 4 เกมที่ผ่านมา ผู้จัดการทีมดูไม่เหมือนกับว่าเขาสามารถส่งผลกระทบต่อพวกเขาได้

ดูเหมือนว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่พวกเขามารวมตัวกันวาราน ทำงานได้เยี่ยมในเกมนี้ ผมคิดว่า มันทำให้ผู้เล่นกองกลางมั่นใจมากขึ้นในการเข้ากดดัน ความแตกต่างที่สำคัญคือ คาวานี่ กับ โรนัลโด้ อยู่ใกล้กับกองกลางมากขึ้น มันมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ให้ความเห็น พร้อมกันนี้ เนวิลล์ ยังยอมรับว่า หวั่นอนาคตของ เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ อาจจะต้องลงเอยด้วยการเป็นแค่ตัวสำรองราคาแพงเหมือนกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางดัตช์ผมอดคิดไม่ได้เกี่ยวกับ ฟาน เดอ เบ็ค, ซานโช่ ถ้าเขาไม่ระวัง สุดท้ายเขาก็อาจจะเป็นเหมือนกัน เขาต้องอยู่ที่ม้านั่งสำรองข้างสนามแล้วคิดว่า “นี่ผมกำลังทำอะไร” ตอนนี้เขาคงคิดว่า “ผมจะเล่นตรงไหนในระบบนั้น” เพราะผมไม่เห็นว่าเขาจะเป็น 3 กองกลาง และไม่เห็นว่าเขาจะเป็นคู่กองหน้า เนวิลล์ ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>>> www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.