อัลบารับ “ชาบี” เข้ามาแล้วเปลี่ยนจริงแต่ไม่ขอด้อยค่าโค้ชคนก่อน

1 min read

ข่าวฟุตบอล

จอร์ดี้ อัลบา ฟูลแบ็คของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าการมาถึงของ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือคนใหม่ทำให้หลายอย่างในทีมดีขึ้นกว่าเดิมแต่ก็ไม่ขอเปรียบเทียบกับผู้จัดการทีมคนเก่าๆ

อัลบา จะได้หวนกลับมาร่วมงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ชาบี อีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีมของทัพ “ต่างดาว” หลังถูกตั้งแต่เข้ามารับงานแทนที่ โรนัลด์ คูมัน ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

“มันคือการเพิ่มความมุ่งมั่นเป็นพิเศษจากการที่ได้เขามาเป็นโค้ช อย่างน้อยก็สำหรับผม ผมจะตอบรับเขา เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้เขาภูมิใจ นั่นคือภารกิจของเรา” อัลบา กล่าว

“กิจกรรมของเขาก่อนช่วงฝึกซ้อมมันสนุกมาก เขาทำให้พวกเราร่วมกลุ่มกันเป็นอย่างดี การฝึกซ้อมมันเลยสนุกและต้องพยายามกันอย่างหนัก พวกเราเองก็แฮปปี้”

“มันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจริงแต่ผมก็ไม่อยากจะไปด้อยค่าโค้ชทุกคนและคนที่ทำงานให้สโมสรมาก่อน เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่ง่ายที่สุดมันก็คือการไล่โค้ชออก”

“เมื่อหลายๆอย่างเริ่มดูไม่ดีนักเตะก็ควรจะรับผิดชอบด้วย การเปลี่ยนโค้ชมันไม่ใช่เรื่องน่ายินดีแต่พวกเราก็โอเคที่ได้เจอกับ ชาบี

“เขาพูดคุยแบบเฉพาะเจาะจงกับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่ได้ลงเล่น นั่นคือแง่บวกสำหรับทั้งทีมที่จะกลับมาสู่จุดเดิมและเชื่อในตัวเองอีกครั้ง”

“เขาเป็นคนร่าเริงและมองในแง่บวก แต่ในทางกลับกันผมก็คิดว่าเขาสร้างแรงกระตุ้นให้พวกเราเยอะมาก”

ติดตามข่าวฟุตบอลได้ที่ >>>>> https://www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.