สโคลส์ ชี้ต้องให้เวลา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุม แมนยู ต่ออีกนานแค่ไหน

1 min read

ข่าวฟุตบอล

สโคลส์ ชี้ต้องให้เวลา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุม แมนยู ต่ออีกนานแค่ไหน

เพียงพอล สโคลส์ แต่ก่อนยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กำหนด ทุกคนต้องให้เวลา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทัพ “ซาตานแดง” ไปจนจบซีซั่นนี้เป็นอย่างน้อย ภายหลังกระแสขับไล่ โซลชา ร้อนแรงพอตัวในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา
พอเพียง สโคลส์ ตำช้านานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะยังได้เป็นผู้จัดการทีมของ “อสุรกายแดง” ไปจนจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย

โซลชา โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมาจากการที่กลุ่มของเขามีเวอร์ชั่นการเล่นและก็แบบฟอร์มที่ไม่สะดุดตาเท่าที่ควร ทั้งยังที่ในช่วงซัมเมอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด กระทำการเสริมทัพครั้งใหญ่ด้วยการได้อีกทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่ และรวมทั้ง ราฟาแอล วาราน มาเข้าร่วมทัพ ซึ่งมันก็ถึงขั้นมีคนมองว่าเขาจงจะโดนปลดไปจากตำแหน่งโดยรวดเร็วด้วย

สโคลส์ เปิดเผยว่า “ผมมีความรู้สึกว่า โอเล่ จงได้รับโอกาสคุมทีมต่อ คุณลองดูสิว่าในตอน 3-4 ปีให้หลังน่ะ ยูไนเต็ด เป็นยังไงบ้าง ตอนที่ตอนก่อนที่เขาจะเข้ามาคุมทีมน่ะทีมมีสภาพที่ห่วยจนน่าสะดุ้งสุดๆ มันจำเป็นต้องใช้เวลา 2-3 ปีในการสร้างขุมกำลังที่เรามีความคิดว่ามันจำเป็นจะต้องแก้ไขปัญหากันในระดับหนึ่ง และรวมทั้งบัดนี้สิ่งที่ต้องทำก็คือกระบวนการทำให้มันอยู่ในสภาพที่เหมาะสม”

“ผมรู้สึกว่าในช่วง 4 หรือ 5 นัดแรกมันมีความตื่นเต้นสูงมากๆ หมวดเขาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้, เอาชนะ ลีดส์  ได้ แต่ใน 2 นัดข้างหลังสุดกลับทำผลงานได้น่าหมดแล้วซึ่งความหวัง ถึงกระนั้นผมก็รู้สึกว่าเขาต้องจะได้รับจังหวะขั้นต่ำ 1 ฤดูกาลเต็มๆ เพื่อที่จะให้เขาได้บอกให้เห็นว่าตัวเองมีดีพอที่จะคว้าแชมป์มาให้กลุ่มได้”

“คุณลองย้อนกลับไปไปดูเกม ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ บียาร์เรอัล ดูสิ วันนั้นเขาแปลงตัวในแบบที่สามารถช่วยเปลี่ยนแปลงเกมไม่ได้เลยด้วยเหตุว่าตัวสำรองที่มีให้เลือกมันชั่วร้ายพอ แต่ปัจจุบันนี้ผมมีความคิดว่าเขามีตัวเลือกเยอะจนสามารถแปลงตัวแบบ 5 หรือ 6 คนในเกมเดียวก็ยังได้เลยด้วยซ้ำ”

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>> www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.