สื่อเผย สเปอร์ส ควักเงินก้อนโตจ่ายให้อตีดกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

1 min read

 ข่าวฟุตบอล

สื่อเผย สเปอร์ส ควักเงินก้อนโตจ่ายให้อตีดกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

ไก่เดือยทอง สเปอร์ส หนีไม่พ้นต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินก้อนโตให้กับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ตามระเบียบ หลังตัดสินใจปลดกุนซือชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่งในเวลาแค่สี่เดือนทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนเพิ่งมอบเก้าอี้ผู้จัดการทีมให้ เอสปิริโต้ ซานโต้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่หลังจากเขาคุมทีมแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ย่อยยับ 3-0 คารังก็ส่งผลให้ทีม ตราไก่ ไม่รีรอที่จะอัปเปหิอดีตนายใหญ่ทีม วูล์ฟส์  ในทันทีตามที่มีเสียงเรียกร้องจากสาวกต่อการเด้ง เอสปิริโต้ ซานโต้ ออกจากสโมสร ดิ เอ็กซ์เพรสส์  ได้เผยว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานทีม สเปอร์ส จะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับกุนซือเคราดกสูงถึง 14 ล้านปอนด์

ราว 645 ล้านบาท ตามเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในสัญญาสองปีของเขา แต่ทั้งนี้สื่อเจ้าดังกล่าวได้อ้างว่ากุนซือวัย 47 ปีจะไม่ได้เงินชดเชยเลยแม้แต่แดงเดียวหากเขาถูกปลดหลังจบซีซั่นโดยไม่อาจพาทีมคว้าอันดับท๊อปซิกซ์ได้อันเป็นเกณฑ์ที่ ไก่เดือยทอง ตกลงกับเขาเอาไว้ อย่างไรก็ดี

รายงานข่าวอ้างต่อว่า เลวี่ พยายามหาช่องทางที่จะไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ เอสปิริโต้ ซานโต้ โดยเขาน่าจะชี้ให้เห็นว่าผู้จัดการทีมสัญชาติฝอยทองคุมทีม สเปอร์ส ไม่ดีพอ และรั้งอยู่ในอันดับแปดจากผลงานแพ้ห้านัดและชนะห้านัดในลีกถึงกระนั้น ในกรณีที่ สเปอร์ส เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องควักกระเป๋า ก็เท่ากับว่า เอสปิริโต้ ซานโต้  ได้ค่าแรงในการคุม ไก่เดือยทอง ลงสนามตกเกมละ 1.4 ล้านปอนด์ (ราว 64.5 ล้านบาท) เลยทีเดียวเนื่องจากเขาได้ทำหน้าที่ 10 นัดเท่านั้นเมื่อนับเฉพาะเกมลีกนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนสโมสรแห่งเมืองกรุง

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>>>> www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.