ลี ดิ๊กสัน ชี้ว่า เซอร์อเล็กซ์ ได้แพ้สงครามประสาทของ อาร์แซน เวงเกอร์ ช่วงแรก

1 min read

ลี ดิ๊กสัน

ลี ดิ๊กสัน เชื่อการเข้ามาของเฮดโค้ชฝรั่งเศส ทำตำนานกุนซือ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องเป๋ไป

ก่อนกลับมาตั้งหลักได้ภายหลัง ลี ดิ๊กสัน อดีตนักเตะ อาร์เซนอล เล่าประสบการณ์สงครามประสาทระหว่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวงเกอร์ ว่าเฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำกุนซือชาวฝรั่งเศสได้ เข้ามาทำทีม อาร์เซนอล ในปี 1996 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ไปถึง 3 สมัย ในรอบ 4 ปี รวมถึงแชมป์

ที่ไร้พ่ายในฤดูกาลที่ 2003 ถึง 2004 ก่อนที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะตั้งหลักได้ และพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาครองความยิ่งใหญ่ในอังกฤษอีกครั้ง ด้วยการได้แชมป์อีกถึง 5 สมัยหลังจากนั้นอาร์แซน เวงเกอร์ กับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มักจะมีเรื่องมีราวกันอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับพวกนักเตะ เพราะมันช่วยลดความกดดัน

จากพวกเรา อดีตแข้ง อาร์เซนอล เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกสองสมัยกล่าวทางโดยทั้งคู่ได้ตอบโต้กันทุกวันผ่านทางหนังสือพิมพ์ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับมือกับเวงเกอร์ไม่ได้ในตอนแรกเขามีแนวทางใหม่ วิธีการพูด วิธีการเล่นมุกเรื่องต่างๆ สงครามจิตวิทยาทั้งสองคน ไม่มีใครเก่งไปกว่าเซอร์อเล็กซ์แล้วในเรื่องคำพูดให้ถูกที่และกดดันอื่นๆ

แต่ อาร์แซน เวงเกอร์ ไม่ได้แคร์ มันก็เลยไม่ได้ผลกับเขา คือคุณจะเห็นได้เลยว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นี่ค่อนข้างจะผมคิดว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งเลยที่ อาร์แซน เวงเกอร์ จัดการเขาได้ ก่อนที่เซอร์อเล็กซ์จะเริ่มตอบโต้กลับมาบ้าง ทั้งคู่เกลียดกันในตอนที่ทุกอย่างกำลังเดือด แต่ผมคิดว่าพวกเขาก็ค่อย เรียนรู้เคารพกันต่อมา

 

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอล ไฮไลท์ฟุตบอล ได้ที่ >>>>> soccer169

| Newsphere by AF themes.