ฟิล โฟเด้น ยอดแข้งดาวรุ่งของ แมนฯ ซิตี้ พร้อมอยู่รับใช้ เรือใบสีฟ้า ไปอีกยาว

1 min read

ข่าวฟุตบอล

ฟิล โฟเด้น ยอดแข้งดาวรุ่งของ แมนฯ ซิตี้ พร้อมอยู่รับใช้ เรือใบสีฟ้า ไปอีกยาว

เมื่อตอบรับที่จะต่อคำสัญญาใหม่กับสโมสรพร้อมได้รับราคาแรงเพิ่มอีกมหาศาล
ดาวเตะวัย 21 ปีเลื่อนชั้นขึ้นมามีความจำเป็นในกลุ่มของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างเต็มตัวไม่แพ้ เควิน เดอ บรอยน์ แล้ว แถมจากการประกาศรายชื่อ 30 นักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ขุนพลกลุ่มชาติ อังกฤษ ก็ติดโผเหมือนกับเพื่อที่จะนเข้าร่วมทีมอย่าง เดอ บรอยน์ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , รูเบน ดิอาส แล้วก็ ริยาด มาห์เรซ

จึงนำมาซึ่งการทำให้เขามีสง่าราศรีเพิ่มมากขึ้นอีกโข ประกอบกับซีซั่นก่อน โฟเด้น ฉายฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นพากลุ่ม แมนฯ ซิตี้ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย ถึงแม้ในที่สุดแล้วจะพ่ายต่อ เชลซี กลุ่มร่วมลีก 0-1 จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาเป็นคีย์แมนของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แบบเต็มร้อยแล้ว จนถึงปัจจุบันเมื่อ 13 ต.ค. ก็มีการรายงานว่า เรือใบสีฟ้า เสนอข้อตกลงใหม่อีกหกปีให้ดาวเตะอิงลิชพิจารณาซึ่งเขาตอบตกลงที่จะจรดปากกาอย่างแน่ๆ สำหรับคำสัญญาฉบับใหม่ จะมีผลให้ โฟเด้น

ซึ่งเป็นเด็กปั้นของสโมสรค้าแข้งกับกลุ่มเงินถังของ พรีเมียร์ลีก ไปกระทั่งปี 2027 แถมจะทำให้เขาได้ค่าแรงเติมขึ้นอย่างมหาศาลจนถึงขั้นเป็นนักเตะหนุ่มที่ติดอันดับได้ราคาว่าจ้างสูงที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ โฟเด้น ต่อข้อตกลงใหม่กับสโมสรหกปีไปแล้วเมื่อปี 2018 ซึ่งจะหมดอายุลงในอีกสามปีด้านหน้า เวลาที่การตอบตกลงขยายข้อตกลงเพิ่มเติมอีกหกปีครั้งใหม่จะก่อให้เขาได้ค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ (ดัง 6.8 ล้านบาท) รวมเบ็ดเสร็จหกปีตกเป็นเงินแทบจะ 50 ล้านปอนด์ (เช่นเดียวกับ 2,289 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ผมมองเห็นแต่ตัวเองเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ผมเชียร์กลุ่มนี้มาตั้งแต่เด็ก โฟเด้น ซึ่งเข้ามาอยู่กับ เรือใบสีฟ้า ตั้งแต่อายุหกขวบพูด อีกทั้งนี้ โฟเด้น ได้ประเดิมสนามนัดแรกในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2017 และก็ลงบู๊ให้ต้นขึ้นกับไปแล้ว 130 นัด พร้อมด้วยสอยตาข่ายได้ 33 ลูก แล้วก็ติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 11 นัดขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ได้เหมือนกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯ ซิตี้ สามสมัย แชมป์ ลีกคัพ สี่สมัย และรวมทั้งแชมป์ เอฟเอคัพ หนึ่งยุค

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>> www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.