บาร์เซโลน่า เปิดตัว อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งคนเก่ง สวมเสื้อหมายเลข 10 ของทีม

1 min read

 ข่าวฟุตบอล

บาร์ซ่า ได้หมายเลข 10 คนใหม่แทน ลิโอเนล เมสซี่ แล้ว โดยเป็นดาวรุ่งอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันเมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมาว่า อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งคนเก่ง จะได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ของทีมต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ ฟาติ วัย 18 ปี เคยสวมเบอร์ 17, 31 และ 22 หลังก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2019/20 หลังประเดิมสนามนัดแรกเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 โดยถึงเวลานี้ได้ลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 31 นัด ทำได้ 11 ประตู
ฟาติ ยังทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ในรอบ 84 ปี ด้วยวัยเพียง 17 ปี กับอีก 308 วัน หลังจากที่ได้ลงเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดที่ทัพ “กระทิงดุ” บุกไปเสมอกับ เยอรมนี 1-1 เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว
นอกจากนั้น ฟาติ ยังกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้กับทีมชาติสเปน อีกด้วย ในเกมที่ทัพ “กระทิงดุ” ไล่ต้อน ยูเครน 4-0 ที่สนามเอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม 4 ลีก เอ เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ในวัยเพียง 17 ปีกับ 311 วัน เท่านั้น

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>> www.soccer169.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.