ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตตำนานกองกลางทีม ลิเวอร์พูล เปิดชื่อแข้งไม่คู่ควรเล่นให้ทีม

1 min read

 ข่าวฟุตบอล

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตตำนานกองกลางทีม ลิเวอร์พูล เปิดชื่อแข้งไม่คู่ควรเล่นให้ทีม

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีม ลิเวอร์พูล จัดหนักใส่ นาบี้ เกอิต้า แบบไม่ปราณีโดยจวกว่าดาวเตะทีมชาติกินีไม่ดีพอที่จะค้าแข้งกับยอดทีมอย่าง หงส์แดง
อดีตสตาร์ทีมชาติเยอรมันซึ่งผ่านการลงสนามให้กับทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ 283 นัดยกเอาหลักฐานในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มคืนวันอังคารที่ผ่านมาขึ้นมาแจกแจงว่า เกอิต้า ไม่เหมาะกับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก เพราะแม้เขาจะยิงประตูได้ แต่ก็ทำพลาดให้ทีมเสียสองประตูสำคัญที่เกือบทำให้ทีมตราหมีแบ่งแต้มไปได้

ผมต้องพูด ผมคิดว่า เกอิต้า ก่อความผิดพลาดทั้งสองประตู” ฮามันน์ เอ่ยกับ ทอล์คสปอร์ต “ผมรู้ว่าเขาบาดเจ็บนิดหน่อย แต่ผมไม่คิดว่าเขาดีพอสำหรับลิเวอร์พูล หากคุณยิงประตูได้แบบเขา คุณก็ควรเต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น คุณต้องทำหน้าที่ในเกมรับของคุณ และผมรู้สึกว่าเขาต้องการครองบอลตอนที่ ลิเวอร์พูล ได้บอล”

คุณไม่ควรทำแบบนั้น และเขาไม่ดีพอที่จะทำแบบนั้น เขาทำเสียสองประตูง่ายเกินไป”
ทั้งนี้ ฮามันน์ ชี้ว่า เกอิต้า เชื่องช้าจนเปิดโอกาสให้ โตมาส์ เลอมาร์ จ่ายบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ ซัดประตูแรกให้เจ้าบ้าน รวมถึงประตูตีเสมอ 2-2 ของทีม แอตเลติโก มาดริด ซึ่งสตาร์แอฟริกันถูก ชูเอา เฟลิกซ์ กระชากบอลหนีอย่างสบายบรื๋อก่อนที่ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสจะสอยตาข่ายเพิ่มเป็นเม็ดที่สองของตัวเอง

จากนั้นในช่วงครึ่งหลัง เกอิต้า ก็ถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนออกให้ ฟาบินโญ่ ลงไปแทนนายใหญ่ชาวเมืองไส้กรอกโดยให้เหตุผลว่าดาวเตะทีมชาติกินีอ่อนล้ามาจากการเล่นให้แผ่นดินเกิด เขาเล่นให้ กินี สามนัด และลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดก่อนด้วย” ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันระบุ 45 นาทีเยี่ยมพอแล้วสำหรับเขา ผมคุยกับเขาแล้ว และมันโอเคดี

อย่างไรก็ดี ฮามันน์ อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าอดีตสโมสรอาจพบกับความยากลำบากในการคว้าแชมป์ซีซั่นนี้ หากยังปล่อยให้เกมรับที่ย่ำแย่เป็นปัญหาเนื่องจาก หงส์แดง โดนเจาะตาข่ายไปแล้ว 11 ประตูจาก 12 นัดในทุกรายการ เกมรับของ ลิเวอร์พูล หละหลวมเกินไปเพราะพวกเขาเสียสองประตู แต่เหตุผลที่ทำให้พวกเขาอยู่ในเกมก็เพราะพวกเขามี อลิสซง เบ็คเกอร์ เซฟได้สองสามครั้ง เขาโดดเด่นอีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องจัดการให้ได้ พวกเขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก ตอนที่เกมรับของพวกเขาดีกว่าใคร แต่เมื่อวันอังคารพวกเขาทำพลาดจนเสียประตูง่ายๆ”

ติดตามข่าวารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่>>>> www.soccer169.com

| Newsphere by AF themes.