คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผลงานกระหึ่ม พา โปรตุเกส แซง ไอร์แลนด์

1 min read

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำผลงานกระหึ่มอีกครั้งหลังโขกคนเดียว 2 ประตูและเป็นประตูชัยในช่วงทดเจ็บ

พาโปรตุเกสแซงชนะไอร์แลนด์ 2-1 ในคัดบอลโลก โปรตุเกส ลงเล่นในบ้านโดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ เริ่มเกมมา 10 นาที โปรตุเกส ได้จุดโทษในจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดน เจฟฟ์ เฮนดริก ทำฟาวล์ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์เพื่อความแน่ใจก่อนชี้เป็นจุดโทษ ทว่า โรนัลโด้ ยิงไปติดเซฟของ กาวิน บาซูนู

ที่เดาทางถูกป้องกันเอาไว้ได้โปรตุเกส เกือบได้สุดๆ ในนาที 28 ชูเอา กานเซโล่ แบ็กจาก แมนฯ ซิตี้ เปิดบอลให้ ดีโอโก้ โชต้า โขกจ่อๆ แต่ว่าบอลไปชนเสาอย่างจังจึงพลาดประตูออกนำน่าเสียดายอีก 8 นาทีถัดมา ไอร์แลนด์ ต้องเปลี่ยนตัวรวดเร็วเมื่อ ดารา โอเช กองหลังได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ ลงเล่นแทน เข้าสู่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกกลับเป็น ไอร์แลนด์

ที่ออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุมของ เจมี่ แม็คกรัธ โยนเข้าจุดโฟกัสให้ จอห์น เอแกน ขึ้นโขกเสาแรกส่งบอลเสียบเสาไกลสวยงาม และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ครึ่งหลัง โปรตุเกส ถอด ราฟา ออกแล้วส่ง อันเดร ซิลวา ลงแทนซึ่ง ซิลวา ก็ได้ลุ้นยิงในเขตโทษในนาที 50 แต่ว่าติดบล็อก นาที 61 โปรตุเกส ลุ้นต่อจากลูกเตะมุม บรูโน่ แฟร์นันด์สเปิดให้ โรนัลโด้ ได้โขกในเขตโทษ แต่ว่าหลุดกรอบออกหลังไปอีก

เจ้าถิ่นโปรตุเกสลุยหนักจนกระทั่งตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาที 89 จากจังหวะเปิดบอลของ กอนซาโล่ เกเดส ที่ไปถึง โรนัลโด้ ได้โหม่งตุงตาข่าย และยังเป็นประตูที่ 110 แซงหน้า อาลี ดาอี ในการเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติแต่เพียงผู้เดียวช่วงทดเจ็บที่เลยไปถึงนาทีที่ 6 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็กลายเป็นฮีโร่ของโปรตุเกสอีกครั้งเมื่อได้จังหวะเทกตัวโขกลูกเปิดฝั่งขวาบอลของ ชูเอา มาริโอ ก่อนส่งบอลเสียบตาข่ายงามหยดกลายเป็นประตูชัยให้โปรตุเกสชนะ 2-1 และเป็นประตูที่ 111 ในนามทีมชาติอีกด้วย

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ที่ >>>>> https://www.soccer169.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.