ข่าวฟุตบอล ‘เอฟเอ’ ปรับเงิน, แบน ‘โรนัลโด้’ 2 นัดข้อหาปัดมือถือเด็ก

1 min read

ข่าวฟุตบอล เอฟเอ สั่งลงโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะฟรีเอเย่นต์ ด้วยการแบน 2 นัด ปรับเงิน 50,000 ปอนด์

จากเหตุการณ์เมื่อซีซั่นก่อนที่ไปปัดมือถือแฟนบอลรุ่นเยาว์เอฟเวอร์ตันหล่นลงพื้น โดยมีผลติดตัวไปยังต้นสังกัดใหม่ในลีกอื่นด้วย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ สั่งลงโทษแบน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส จำนวน 2 นัด และปรับเงินอีก 50,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 2.15 ล้านบาท จากกรณีที่ไปปัดโทรศัพท์มือถือของแฟนบอลรุ่นเยาว์ เอฟเวอร์ตัน จนเสียหาย  หลังจบเกมในซีซั่นก่อน

ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน 0-1 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างนักเตะเดินเข้าอุโมงค์ และปรากฎคลิปเผยแพร่ทั่วโลกออนไลน์ โดย ดาวยิงฝอยทอง ที่เพิ่งจะยกเลิกสัญญากับ ปีศาจแดง อยู่ในอารมณ์หงุดหงิดจึงไปปัดมือถือของ เจค็อบ ฮาร์ดิ้ง กองเชียร์วัย 14 ปีทีมเจ้าถิ่น ตกลงพื้นได้รับความเสียหาย  ซึ่งทางตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์

ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ทาง เอฟเอ ไม่ยอมปล่อยผ่าน ออกมาตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมและมีบทลงโทษล่าสุดออกมาแล้ว ” คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะถูกสั่งพักการแข่งขัน 2 นัด, ปรับเงิน 50,000 ปอนด์ และตักเตือนถึงพฤติกรรมในอนาคตที่ฝ่าฝืนกฎเอฟเอข้อ E3 กองหน้ารายนี้ยอมรับว่า พฤติกรรมของเขา หลังสิ้นเสียงนกหวีดเกมพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

และ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2022 นั้นไม่เหมาะสม คณะกรรมการกำกับดูแลอิสระด้านระเบียบวินัยพบว่า พฤติกรรมของเขาทั้งไม่เหมาะสมและรุนแรง จึงได้กำหนดบทลงโทษเหล่านี้ออกมา ทั้งนี้ แม้ตัวนักเตะจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ไปแล้ว แต่รายงานระบุว่า การแบนจะยังคงอยู่หาก ดาวเตะวัย 37 ปี ย้ายไปร่วมสโมสรใหม่ในลีกประเทศใดก็ตาม  แต่จะไม่มีผลกับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังดำเนินอยู่ที่ประเทศกาตาร์

ซึ่ง กองหน้าจอมเก๋า จะลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส พบกับ กานา นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ขณะเดียวกัน ตามกำหนดเดิม ซีอาร์ 7 จะต้องออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับความพร้อมก่อนลงเตะเวิลด์คัพ แต่เพราะข่าวการยกเลิกสัญญาจาก ยูไนเต็ด ทำให้ แฟร์นานโด ซานโตส นายใหญ่ฝอยทอง ตัดสินใจเปลี่ยนตัวให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งเวลานี้เป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมผีแดงไปแล้วออกมาให้สัมภาษณ์แทน

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.