ข่าวฟุตบอล ‘เดวิส’ สร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์แรก ‘แคนาดา’ บอลโลก

1 min read

ข่าวฟุตบอล อัลฟอนโซ่ เดวิส สร้างผลงานโขกทำประตูเม็ดแรกให้กับ แคนาดา ในบอลโลก รอบสุดท้าย

ที่เคยร่วมฟาดแข้งสองหน แต่ทีมต้องกระเด็นตกรอบอีกครั้งเมื่อพ่าย โครเอเชีย ไป 1-4 ไร้แต้มจากการลงเตะไปสองนัด อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็คซ้ายจอมบุกของบาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นชาวแคนาเดี้ยนคนแรกที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังจากโหม่งให้กับ ทีมชาติแคนาดา ออกนำ โครเอเชีย ไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่ แต่สุดท้ายต้านไหวพ่ายไป 1-4 ในรอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม เอฟ นัด 2 ศึกเวิลด์คัพ 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนาม คลาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล ประตูแห่งประวัติศาสตร์ของเขาเกิดขึ้นหลังจากผ่านไปเพียง 67 วินาที จากจังหวะที่ ทาจอน บัคคาแน่น ได้บอลด้านขวาของสนาม แล้วเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ แข้งเสือใต้ โดดโขกบอลกดลงพื้นเข้าไปตุงตาข่าย ส่งผลให้เป็นประตูที่ 11

ตั้งแต่เปิดตัวในระดับนานาชาติเมื่ออายุ 16 ปี ในปี 2017 ขณะเดียวกันก็เป็นลูกแรกของ แคนาดา ที่เกิดขึ้นในมหกรรมลูกหนังอันยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยที่ก่อนหน้านี้ เมเปิ้ลแดง ปราชัยต่อ ฝรั่งเศส 0-1, ฮังการี 0-2 และ สหภาพโซเวียต 0-2 เมื่อปี 1986 ที่ประเทศเม็กซิโกเป็นเจ้าภาพ ขณะที่นัดแรกที่ประเทศกาตาร์ ในครั้งล่าสุด พวกเขาก็พ่ายต่อ เบลเยียม ไป 0-1

อย่างไรก็ตาม แคนาดา ต้องพ่ายแพ้ไปเป็นนัดที่ 2 หลังจากที่ ตาหมากรุก ไล่แซงเอาชนะไปได้จากการยิงของ อันเดรจ์ ครามาริช ที่ทำสองประตู นาทีที่ 35, 70, มาร์โก ลิวาย่า นาที 44 และ ลอฟโร่ มาเยอร์ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ ทัพเมเปิ้ล ต้องตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือเกมการแข่งขันอีก 1 นัดก็ตาม สำหรับเวลานี้ ทีมโครแอต

นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ มี 4 คะแนนเท่ากับ โมร็อกโก ที่่ชนะ เบลเยียม 2-0 แต่ประตูได้เสียดีกว่า นัดสุดท้ายขอแค่เสมอ ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป ที่มี 3 แต้ม ก็จะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน แคนาดา ที่ตกรอบไปแล้ว แข่งให้ครบตามโปรแกรมเจอ โมร็อกโก ทั้งสองคู่เตะพร้อมกัน วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.