ข่าวฟุตบอล อดีตหัวหอก ‘หงส์’ ประเดิมคุมทีมไม่สวยโดนเด้งตกเก้าอี้

1 min read

ข่าวฟุตบอล เดิร์ค เค้าท์ ยอดกองหน้าของลิเวอร์พูล ต้องผิดหวังกับงานแรกของการเป็นผู้จัดการทีม

เมื่อโดน เดน ฮาก ปลดออกจากตำแหน่ง เพราะไม่สามารถพาทีมลุ้นเลื่อนชั้นกลับไปเล่นในลีกสูงสุดฮอลแลนด์ได้ เดิร์ค เค้าท์ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นงานผู้จัดการทีมได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เมื่อถูก เอดีโอ เดน ฮาก ทีมในลีกรองเนเธอร์แลนด์ ปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่รั้งอันดับ 17 ของตาราง ทำให้โอกาสของการเลื่อนชั้น

กลับไปเล่นในลีกสูงสุดในประเทศริบหรี่จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงโดยเร็ว หลังจากทำหน้าที่โค้ชของ ควิก บอยส์ และ เฟเยนูร์ด อดีตหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ขยับขึ้นมารับงานเป็นกุนซือเมื่อเดือนมิถุนายนด้วยสัญญา 1 ปี แต่หลังผ่านไป 16 เกมในฤดูกาล 2022-2023 เขาพาทีมชนะเพียง 4 เกม เสมอ 4 แพ้ 8 มี 16 คะแนน ตามหลังอันดับ 6 ที่เป็นพื้นที่เพลย์ออฟอยู่ 9 แต้ม

สร้างความผิดหวังให้กับบอร์ดบริหารสโมสรเป็นอย่างมาก นี่เป็นวันที่ยากลำบากสำหรับ เดน ฮาก ” แถลงการณ์อย่างเป็นทางการระบุ ” สโมสรได้ตัดสินใจที่จะร่วมงานกับ เดิร์ค เค้าท์ ต่อไป เราเชื่อมั่นว่า การเปลี่ยนทิศทางในทีมชุดใหญ่จะสามารถช่วยพลิกสถานการณ์ได้ ความทะเยอทะยานยังคงไม่เปลี่ยนแปลง สโมสรขอขอบคุณ สำหรับความเป็นมืออาชีพ ความมุ่งมั่น และความทุ่มเทของเขา

และขอให้ เดิร์ค โชคดีกับทุกสิ่งที่เข้ามาในอนาคต เราหวังว่าเส้นทางของเราจะมาบรรจบกันอีกครั้งในสักวันหนึ่ง  สำหรับ เดน ฮาก ตกชั้นสู่ดิวิชั่นสองของเนเธอร์แลนด์ หลังจากจบอันดับสุดท้ายของ เอเรดิวิซี่ ในฤดูกาล 2020-2021 พวกเขาตั้งเป้าที่จะกลับไปสู่ระดับสูงสุดในทันที แต่ก็พลาดไปอย่างหวุดหวิดเมื่อซีซั่นก่อน และหวังว่า เค้าท์ จะนำพวกเขาไปสู่การเลื่อนชั้นอีกครั้ง

แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง ทั้งนี้ เค้าท์ วัย 42 ปี แจ้งเกิดกับ หงส์แดง หลังย้ายจาก เฟเยนูร์ด มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2006 ทำไป 71 ประตูจากการลงเล่น 286 นัด พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ เมื่อปี 2011-2012 จากนั้นก็ย้ายไป เฟเนร์บาห์เช่, เฟเยนูร์ด และปิกฉากกับ ควิก บอยส์ ส่วนในทัพ อัศวินสีส้ม ลงเล่นไป 104 นัด ทำไป 24 ประตู ระหว่างปี 2004-2014

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.