ข่าวฟุตบอล สื่อเผย ‘โรนัลโด้’ ชวดเงินชดเชย 16 ลป. เหตุทำผิดสัญญา

1 min read

ข่าวฟุตบอล สื่อผู้ดี รายงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องเสียเงินค่าชดเชย 16 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าเหนื่อยของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ในสัญญาอีก 7 เดือน หลังจากมีการประกาศแยกทางกัน เนื่องจาก นักเตะทำผิดสัญญาที่ออกมากล่าวโจมตีทีม เดลี่ เมล สื่อดังแดนผู้ดี รายงานข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติ โปรตุเกส จะไม่ได้รับเงินชดเชยราว 16 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 687 ล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งประกาศยกเลิกสัญญาไปหมาดๆ เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เนื่องจากทำผิดกฎตามสัญญาที่ระบุไว้ หัวหอกมากประสบการณ์ เหลือสัญญาอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีก 7 เดือน โดยเขาได้รับค่าเหนื่อยราว 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือ ประมาณ 21.4 ล้านบาท รวมแล้วจะได้ทั้งหมด 16 ล้านปอนด์ แต่จากการที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สโมสร, เจ้าของทีม, เฮดโค้ช เอริก เทน ฮาก และเพื่อนร่วมทีมของเขาในการให้สัมภาษณ์

ทำให้ทนายความสโมสรสามารถใช้ข้อกฎหมายที่สร้างความเสื่อมเสียและผิดสัญญา แยกทางกับ ดาวเตะวัย 37 ปีได้แบบไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย โดย ยูไนเต็ด ต้องการจัดการเรื่องนี้ ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และใช้เวลาเพียงสี่วันหลังรายการออกอากาศ อย่างไรก็ตาม สโมสรไม่ต้องการให้เรื่องไปถึงชั้นศาล เพราะไม่เหมาะสมกับหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา

ด้าน โรนัลโด้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ” หลังจากเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราได้ตกลงร่วมกันที่จะสิ้นสุดสัญญาก่อนกำหนด ผมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมรักแฟนบอล ซึ่งจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม รู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ผมจะแสวงหาความท้าทายใหม่ ผมขอให้ทีมประสบความสำเร็จตลอดฤดูกาลที่เหลือและในอนาคตข้างหน้า ”

หลังจากเรื่องการแยกทางประกาศออกมาแล้ว ซีอาร์ 7 สามารถมองหาสโมสรใหม่ในฐานะนักเตะอิสระ ซึ่ง เดลี่ เมล เปิดเผยว่า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ได้พบกับตัวแทนจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยังสนใจที่จะเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เริ่มต้นอาชีพมากับสโมสรอีกครั้ง แต่จะต้องลดค่าเหนื่อยลงหากต้องการเล่นในลีกยุโรปต่อไป

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.