ข่าวฟุตบอล ‘มุลเลอร์’ รับหายนะ ‘อินทรีเหล็ก’ ร่วงรอบแรกอีกสมัย

1 min read

ข่าวฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์ สุดผิดหวังที่ทีมชาติ เยอรมัน ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม เวิลด์คัพ ซ้ำรอยเดิมเมื่อ 4 ปีก่อน

รับเป็นหายนะของทัพบ้านเกิด ด้าน ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของทีม เตรียมเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก่อนฟาดแข้งยูโร 2024 ที่เมืองเบียร์เป็นเจ้าภาพ โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีมชาติ เยอรมัน ยอมรับ การตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นครั้งที่สองติดต่อกันถือเป็นหายนะอย่างแท้จริง พร้อมเผยหากต้องลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายก็เป็นสิ่งที่น่าพอใจแล้ว เพราะอายุมาก

แต่ยังไม่ชัวร์อนาคตของตัวเองว่า จะเลิกเล่นทีมชาติเมื่อไหร่ ดาวเตะวัย 33 ปี ประเดิมฟุตบอลโลกครั้งแรกที่ แอฟริกาใต้ ในปี 2010 โดยเขาลงเล่นให้ อินทรีเหล็ก ไป 121 เกม ยิงไป 44 ประตู และมีส่วนสำคัญช่วยให้ ทัพบ้านเกิด คว้าแชมป์โลก ปี 2014 ที่ประเทศบราซิล ส่วนในครั้งล่าสุดนี้แม้ แชมป์ 4 สมัยจะพลิกกลับมาเอาชนะ คอสตาริกา สุดมันส์ 4-2 นัดสุดท้าย

รอบแบ่งกลุ่ม แต่ผลอีกคู่ ญี่ปุ่น กลับพลิกชนะ สเปน 2-1 ทำให้พวกเขามี 4 แต้มเท่า กระทิงดุ แต่พ่ายประตูได้เสีย ตกรอบตามรอยปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย มันเป็นหายนะอย่างแท้จริง ” มุลเลอร์ กล่าว ” มันขมขื่นอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับเรา เพราะผลการแข่งขันของเราน่าจะเพียงพอแล้ว (หากสเปนไม่แพ้ญี่ปุ่น) มันเป็นความรู้สึกแบบหมดหนทาง ส่วนอนาคตนั้น

ถ้านั่นคือเกมสุดท้ายของผมกับ เยอรมนี มันน่ายินดีอย่างยิ่ง ขอบคุณมาก ด้าน ฮันซี่ ฟลิค ซึ่งก่อนหน้านี้ยืนยันจะไม่อำลาตำแหน่งกุนซือแม้ทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม กล่าวว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อให้แน่ใจว่า เยอรมัน สามารถคว้าชัยในยูโร 2024 ในฐานะเจ้าภาพ ส่วนเวลานี้เขาจะนำผลงานของลูกทีมไปประเมินอีกครั้งว่าจะต้องแก้ส่วนไหนและกลับมาสู้อีกครั้ง

ในแง่ของยูโร มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดถึงเรื่องนี้ในตอนนี้ เราจำเป็นต้องประเมินผลงานฟุตบอลโลกของเราก่อน แล้วมุ่งหน้าไปยังทิศทางอื่น ” ฟลิค กล่าว ” นี่คือขั้นตอนต่อไปที่เราจะทำ และเราจะทำในเร็วๆ นี้ เราสามารถลุกขึ้นได้อย่างรวดเร็วและฟื้นตัวกลับมา เราจะดูว่า อนาคตจะเป็นอย่างไรและเราจะนำความคิดของเราไปใช้ได้อย่างไร เราจะประเมินทุกอย่าง ”

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.