ข่าวฟุตบอล ‘ฟาน กัล’ ชี้ ‘กังหัน’ ฟอร์มแย่แต่สมควรคว้าชัยเหนือเซเนกัล

1 min read

ข่าวฟุตบอล หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ พอใจผลงานลูกทีม แม้ฟอร์มจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็น

แต่ก็มั่นใจว่าจะยิงได้ หลังจากเอาชนะ เซเนกัล 2-0 ในช่วงท้ายเกม ประเดิมสนาม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ฟุตบอลโลก 2022 หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่า ฟอร์มการเล่นของลูกทีมยังไม่ดี แถมครองบอลได้น้อย แต่เขาก็ยังเชื่อมั่นว่า จะยิงได้จนมาได้สองประตูในช่วงท้ายเกม เอาชนะ เซเนกัล ไปได้ 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม เอ นัดแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เก็บสามแต้มไปได้สำเร็จ เกมในครึ่งแรก อัศวินสีส้ม มีโอกาสทำสกอร์ 5 ครั้งแต่ไม่ตรงกรอบเลย เช่นเดียวกับ สิงโตแห่งเตรังก้า ที่มีลุ้น 6 ครั้งเข้ากรอบ 1 หน ทำให้ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 ส่วนในครึ่งหลังทั้งสองทีมก็มีโอกาสเช่นกัน แต่ยังทำประตูไม่ได้ เกมทำท่าว่าจะเสมอกันอยู่แล้ว แต่สุดท้ายนาทีที่ 84 กังหันสีส้ม

ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของ โคดี กัคโป จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดาวี คลาสเซ่น มายิงประตูย้ำชัย เอาชนะคู่แข่งจากแอฟริกาไปได้ 2-0 หลังจบเกม นายใหญ่ชาวดัตช์ เชื่อว่า ทีมของเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าสมัยที่เขาคุมทัพเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งจบอันดับสามที่ประเทศบราซิล แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะต่ำกว่ามาตรฐานแต่ก็ได้ผลที่ต้องการ

นี่เป็นชัยชนะที่มีประสิทธิภาพหรือไม่? แน่นอนมันเป็น ฟังผมนะ เราเล่นด้วยการครองบอลที่แย่ในครึ่งแรก แต่อย่างไรก็ตาม เราสร้างโอกาสได้ 5 ครั้ง ทีมเล่นได้สมดุลมากขึ้นในครึ่งหลัง และยิงได้ 2 ประตู พูดตามตรงว่า ผมรู้สึกใจเย็น ผมมีความรู้สึกเสมอว่า เราจะทำประตูได้ ดังนั้นมันจึงสมควรได้รับชัยชนะ แม้ว่าเราจะครองบอลได้น้อยก็ตาม

เฮดโค้ชมากประสบการณ์กล่าว ทั้งนี้ ฟาน กัล ในวัย 71 ปี 105 วัน สร้างสถิติเป็นกุนซืออายุมากที่สุดเป็นอันดับสามที่คุมทีมลงเล่นเกม ฟุตบอลโลก ต่อจาก อ๊อตโต้ เรห์ฮาเกิ้ล 71 ปี 317 วัน และ ออสการ์ ตาบาเรซ 71 ปี 125 วัน โดยเกมนัดต่อไปเขาจะพา ฟลายอิ้งดัตช์แมน ฟาดแข้งกับ เอกวาดอร์ ที่มีสามแต้มเช่นกัน ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com 

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.