ข่าวฟุตบอล ทาคุมะ อาซาโนะ กับชีวิตนักแตะ ซามูไร

1 min read

ข่าวฟุตบอล ทาคุมะ อาซาโนะ

ข่าวฟุตบอล ทาคุมะ อาซาโนะ ในชีวิตนักแตะของเขาในการค้าแข้ง

ข่าวฟุตบอล ทาคุมะ อาซาโนะ เป็นกองหน้าดาวรุ่งมากพรสวรรค์ที่มีอนาคตสดใสคนหนึ่ง อาร์แซน เวงเกอร์ เคยกล่าวเอาไว้เมื่อปี 2016 ต้นชีวิตค้าแข้งในญี่ปุ่นได้อย่างน่าประทับใจมากๆ เวงเกอร์มีทั้งส่วนที่ถูก และส่วนที่ผิด อาซาโนะ เริ่มต้นการเป็นนักเตะอาชีพได้ดีจริงในประเทศบ้านเกิดเขากลับไม่ได้มีเส้นทางชีวิตค้าแข้งที่สดใสเหมือนอย่างที่เวงเกอร์คาดเอาไว้อาซาโนะเปิดฉากการเป็นนักเตะอาชีพในญี่ปุ่นได้แบบสุดฮือฮาเขาอยู่กับ ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา เมื่อปี 2013 วัยเพียง 18 ปี เล่นในเกมของทีมชุดใหญ่ไป 1 นัดในปีนั้นก่อนจะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้อย่างรวดเร็ว

ปี 2015 ซึ่งฮิโรชิมาได้แชมป์สมัยที่ 3 ในรอบ 4 ฤดูกาล เขาเป็นหัวหอกตัวหลัก ยิงได้ 9 ประตู จาก 34 นัด ผลงานของเขาไปเตะตาเวงเกอร์เข้าอย่างจังจนอาร์เซนอลเข้ามาทาบทามและดึงเขานักเตะรายนี้ไปปี 2016 ในตอนนั้นเขาอายุ 21 ปี และมีหลายคนในสโมสรคาดหวังว่าเขาจะกลายเป็นตัวความหวังของทีมในอนาคตนักเตะจากนอกอียู จะต้องติดทีมชาติมากประมาณหนึ่งหรือมีค่าตัวมากกว่าที่อาซาโนะเป็นอยู่นั่นทำให้เขาไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในพรีเมียร์ลีกศักยภาพของเขาที่เวงเกอร์เคยมองเห็นก็ไม่ได้หายไปไหนเขาเป็นนักเตะที่ว่องไวเลี้ยงบอลดี มีสไตล์การเล่นที่ดุดันซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมปืนใหญ่ประทับใจนักข่าวบางคนในญี่ปุ่นถึงขั้นเคยยกเขาไปเปรียบเทียบกับ เอเดน อาซาร์

เขาเป็นนักเตะที่มีส่วนผสมของเอเดน อาซาร์ กับธีโอ วัลคอตต์ โกกิ ฮาราดะ นักข่าวญี่ปุ่นเคยกล่าวเอาไว้ทางสื่อ เมื่อปี 2016 เขารวดเร็ว และมีศักยภาพในการหาพื้นที่ว่างหลังแนวรับ เขาไม่ได้เพียงเป็นจอมถล่มประตู แต่ยังสร้างโอกาสได้ดีอีกด้วยเขาได้รับฉายาว่า เสือจากัวร์ เพราะเขาวิ่งเร็ว และคอยไล่ล่าบอลอยู่เสมอ เขาเลยทำท่าเหมือนเสือจากัวร์ เวลาดีใจเมื่อทำประตูได้หลังจากนั้นสามฤดูกาล อาซาโนะถูกยืมตัวไปเล่นในเยอรมัน เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามจากอาร์เซนอลที่จะให้เขาผ่านเวิร์คเพอร์มิตให้ได้ อาซาโนะ มีส่วนพาสตุ๊ทการ์ทคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 ในฤดูกาล 2016 แต่ฟอร์มในลีกสูงสุดของเยอรมันกลับไม่ค่อยดีนัก

เขาได้ลงเล่นไปเพียง 28 นัด กับสตุ๊ทการ์ท และฮันโนเวอร์ ยิงได้เพียง 1 ประตูในช่วงเวลาดังกล่าวเขายังมีปัญหาในเรื่องเวิร์คเพอร์มิตอย่างต่อเนื่องทำให้ส่งผลกระทบถึงทีมชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้การไม่ค่อยได้รับโอกาสในระดับสโมสรทำให้เขาไม่ได้เป็นหนึ่งใน 23 นักเตะญี่ปุ่นที่ไปเล่นในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียในปี 2019 อาซาโนะเจอจุดเปลี่ยนอีกครั้งเขาถูกฮันโนเวอร์ปล่อยตัวออกจากทีมเพราะไม่อยากตัดสินใจซื้อขาดซึ่งส่งผลพอสมควรต่อความมั่นใจอของนักเตะรายนี้ฤดูกาลนี้ ผมเจ็บซ้ำๆ และไม่มีโอกาสเล่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทำผลงานไม่ได้เลย อาซาโนะบันทึกเอาไว้ทางบล็อกของตัวเอง

ผมคิดว่ามันเป็นฤดูกาลที่ยาก หนักหนาสาหัส และน่าหงุดหงิด อย่างเดียวที่ผมพอจะมั่นใจได้คือความรู้สึกว่าผมยังคงเติบโตขึ้นในทุกๆวันผมอยากจะทำให้ได้ดีที่สุดอีกครั้งนับจากตรงนี้ และพยายามนำความเติบโตที่ว่าไปสร้างผลงานให้ได้หลังจากเหลือสัญญากับอาร์เซนอลเพียง 1 ปี ด้วยวัย 24 ปี เขาอยากจะเริ่มต้นใหม่ และได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมถาวรเขาใช้เวลา 2 ฤดูกาลไปกับปาร์ติซาน เบลเกรด หลังจากที่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเป็นครั้งแรกในยุโรป ในที่สุดเขาก็ค้นพบฟอร์มเก่งของตัวเองแม้จะยังห่างไกลจากการเป็นจอมถล่มประตูในบุนเดสลีกา แต่ด้วยความขยัน และทุ่มเท ทำให้เขาได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

ในที่สุดอาซาโนะก็ได้กลับสู่ทีมชาติญี่ปุ่น หลังจากหายหน้าหายตาไปนานถึง 2 ปี และถึงแม้จะไม่ได้ลงสนามมากนักในรอบคัดเลือก แต่เขาก็เป็นหนึ่งใน 26 ขุนพลของทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้ได้สำเร็จเขาอาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกของญี่ปุ่นที่เจอเยอรมัน แต่การลงมาเป็นซูเปอร์ซับที่ช่วยพลิกรูปเกมของญี่ปุ่นให้กลับมาดีขึ้นทันตา และเป็นคนยิงประตูชัยในนาทีที่ 83 ให้ทีมเก็บชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนัดหนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศก็ควรค่าเหลือเกินแก่การจดจำ

 

 

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.