ข่าวฟุตบอล ดาบิด เดเคอา เปรียบแมนเชสเตอร์เสมือนเป็นบ้าน

1 min read

ข่าวฟุตบอล ดาบิด เดเคอา
ข่าวฟุตบอล ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด เผย ทุกวันนี้เมืองแมนเชสเตอร์คือบ้านที่แท้จริงสำหรับตน

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสำหรับตนแล้วตอนนี้เมืองแมนเชสเตอร์ถือเป็นบ้านของตนไปแล้ว แม้ว่าเจ้าตัวจะเกิดที่กรุงมาดริดก็ตาม นายทวารชาวสแปนิชย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงกลางปี 2011 และถึงแม้เขาจะเคยมีข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอยู่บ้างแต่เจ้าตัวก็ยังเฝ้าเสาให้กับ “ปีศาจแดง” มาจนถึงทุกวันนี้ โดยเขายังโชว์ฟอร์มได้ดีในระดับหนึ่งจนถึงขั้นที่หลายคนบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีผลงานที่เลวร้ายกว่านี้ไปแล้วหากไม่ได้เขาช่วยเอาไว้ด้วย

มือกาววัย 31 ปี เผยว่า “ตอนนี้เมืองแมนเชสเตอร์เป็นเหมือนบ้านของผมไปแล้ว แม้กระทั่งตอนที่ผมไปอยู่ที่กรุงมาดริดเพื่อพักร้อนหรือด้วยจุดประสงค์อะไรก็ตาม ผมก็มักจะคิดถึงบ้านที่นี่ของผม และผู้คนที่นี่ของผม มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้อยู่ที่นี่, ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร, ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาตร์ของสโมสรแห่งนี้ มันถือเป็นเกียรติอย่างสูง” เด เคอา บอกด้วยว่าช่วงที่ตนมาอยู่กับทีมแรกๆ นั้น เรื่องภาษาถือเป็นปัญหาใหญ่

“มันยากลำบากมากๆ ตอนนั้นผมยังอายุน้อยอยู่ ผมมาอยู่ที่นี่พร้อมกับครอบครัวของผม, คุณแม่ของผม และคุณพ่อของผม ตอนแรกน่ะภาษาอังกฤษของผมเลวร้ายสุดๆ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผม” “ทุกอย่างมันต่างไปจากก่อนหน้านี้ มันต่างจากตอนอยู่ที่ สเปน ผู้คนที่ผมได้เจอต่างไปจากเดิม, นักเตะที่นี่ก็ตัวใหญ่กันมากๆ และตอนนั้นผมก็ต้องเจอกับคนที่มีประสบการณ์สูงหลายคน แต่แล้วผมก็ค่อยๆ หัดเรียนภาษาอังกฤษได้, คุยกันคบอื่นๆ มากขึ้น และทุกวันนี้ผมก็มาถึงจุดนี้ได้ นี่คือบ้านของผม”

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.