ข่าวฟุตบอล ‘กาตาร์’ ตั้ง ‘เคยรอซ’ กุนซือคนใหม่จนถึงเวิลด์คัพ 2026

1 min read

ข่าวฟุตบอล ทีมชาติกาตาร์ ได้นายใหญ่คนใหม่ เมื่อแต่งตั้ง คาร์ลอส เคยรอช เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส

เข้ามารับงานแทน เฟลิกซ์ ซานเชซ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีเป้าหมายป้องกันแชมป์เอเชี่ยนคัพ และ พาทีมไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 สมาคมฟุตบอล กาตาร์ หรือ คิวเอฟเอ ประกาศแต่งตั้ง คาร์ลอส เคยรอช กุนซือมากประสบการณ์ชาวโปรตุกีส เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสัญญาคุุมทัพ

ไปจนถึงฟุตบอลโลก ปี 2026 ที่ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา ร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพร่วม เทรนเนอร์วัย 69 ปี เพิ่งจะพาทีมชาติ อิหร่าน ลงทำศึกเวิลด์คัพ 2022 มาหมาดๆ โดยเป็นการคุมครั้งสอง ก่อนจะพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยการมี 3 คะแนนจากการเอาชนะ เวลส์ 2-0 ส่วนอีกสองเกมแพ้ อังกฤษ 2-6 และ ปราชัยต่อสหรัฐไปแบบฉิวเฉียด 0-1

จนล่าสุดเขาได้รับการเสนองานให้เข้ามาทำหน้าที่แทน เฟลิกซ์ ซานเชซ ซึ่งไม่ได้รับการต่อสัญญา จากการพา เจ้าภาพ ตกรอบลูกหนังโลก สมาคมฟุตบอล กาตาร์ ตัดสินใจอย่างเป็นทางการแต่งตั้ง คาร์ลอส เคยรอซ โค้ชชาวโปรตุเกสเป็นกุนซือทีมชาติชุดใหญ่ของเราจนถึงปี 2026″ คิวเอฟเอ ระบุในแถลงการณ์ เคยรอซ ผ่านการคุมทีมอย่างมากมาย มีความรู้อันยอดเยี่ยม

และประสบการณ์ที่กว้างขวางในวงการฟุตบอลเอเชียซึ่งจะนำมาสู่ทีมของเรา สำหรับ นายใหญ่ชาวฝอยทอง มีเวลาในการเตรียมความพร้อมเป็นเวลาหกเดือน ก่อนคุมทีม กาตาร์ ลงฟาดแข้ง ในรายการ เอเชี่ยนคัพ เดือน กรกฎาคม 2023 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพและมีเป้าหมายพยายามป้องกันแชมป์ หลังจากคว้าโทรฟี่มาครองเมื่อปี 2019 จากการเอาชนะ ญี่ปุ่น

ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เคยรอซ ผ่านการคุมทีมมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทีมบ้านเกิดของตัวเองสองรอบ เช่นเดียวกับ อิหร่าน สองคำรบ นอกจากนี้ยังมี ยูเออี, แอฟริกาใต้, กัมพูชา และ อียิปต์ ส่วนในระดับสโมสรก็อย่างเช่น สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เรอัล มาดริด รวมทั้งยังเคยเป็นมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตเทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169v1 <<<<<

| Newsphere by AF themes.