ข่าวบอล ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ชัด 4 จุดรังที่ต้องรีบแก้ไข

1 min read

 ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอล ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ชัด 4 จุดรังที่ต้องรีบแก้ไข

ข่าวบอล เปิด 4 จุดที่ ราล์ฟ รังนิค ต้องรีบเข้ามาแก้ไข แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเตรียมรับตำแหน่งกุนซือชั่วคราว
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค อดีตกุนซือ ชาลเก้ 04 เจ้าของฉายา เดอะ โปรเฟสเซอร์ ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของ ปีศาจแดง เป็นเวลา 6 เดือนหรือจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมให้สานงานต่อในบทบาทที่ปรึกษาอีก 2 ปีรังนิค วัย 63 ปี เป็นผู้รอบรู้ และมีกิตติศัพท์ในวงการลูกหนังเยอรมัน มาเป็นเวลายาวนาน ขณะที่โค้ชร่วมชาติทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ , โธมัส ทูเคิ่ล และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ต่างก็ยกย่อง และเรียนรู้แท็กติกของกุนซืออาวุโสรายนี้ด้วยกันทั้งนั้น
แน่นอนว่าการเข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลาแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และนี่คือ 4 จุดที่ รังนิค ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน

1. ระบบการเล่น
ตอนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุม ปีศาจแดง นั้น เขาชื่นชอบระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยมี เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นมิดฟิลด์คู่กลางตัวหลักมาตลอดอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนแฟนบอล เร้ด เดวิลล์ ไม่ค่อยชื่นชอบแท็กติกการเล่นของกุนซือชาวนอร์เวย์เท่าไหร่นัก และหลังแพ้ ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-5 เจ้าตัวก็เปลี่ยนมาใช้ระบบกองหลัง 3 คนในเกมชนะ สเปอร์สโซลชา กลับมาใช้แบ็กโฟร์อีกในเกมพบ วัตฟอร์ด ก่อนแพ้ไปอย่างเละเทะจนทำให้เขาโดนไล่ออก ดังนั้น รังนิค จะต้องรีบเข้ามาวางแท็กติกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สมัยคุมทีมนั้น รังนิค ใช้ระบบแบ็กโฟร์ไม่ว่าจะเป็น 4-4-2, 4-4-2 ไดมอนด์ หรือ 4-3-3 ซึ่งเน้นกดดันคู่แข่งตั้งแต่แดนบน ทำให้เชื่อว่า จะใช้แผงแบ็กโฟร์กับ ปีศาจแดง ค่อนข้างแน่ 2. แก้ปัญหาแนวรับอ่อนยุ่ย
หลังจากเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้วแค่ 12 นัด ปีศาจแดง  โดนทะลวงตาข่ายไปถึง 21 ประตู หรือคิดเป็นเสียเฉลี่ย 1.75 ประตูต่อนัดเลยทีเดียวหากไม่ได้ ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปน คอยช่วยเซฟล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด คงโดนยิงมากกว่านี้อีกเยอะแน่นอน ดังนั้น รังนิค จึงควรต้องรีบแก้ไขปัญหาในจุดนี้ให้ได้ทั้ง แอรอน วานบิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์ ต่างฟอร์มหลุดไปเยอะในซีซั่นนี้ โดยเชื่อว่า รังนิค คงเข้ามาเน้นให้แบ็กทั้งสองฝั่งทำงานหนัก, เล่นเกมรับให้เหนียวแน่น และสามารถเติมเกมได้ด้วย

3. ทำให้ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นป้อมปราการเหล็กอีกครั้ง
โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เคยเป็นสังเวียนที่ทีมคู่แข่งต้องหวาดผวาเวลามาเยือน เพราะต้องเจอความยอดเยี่ยมของนักเตะ ปีศาจแดง และแฟนบอล 75,000 คอยหนุนหลังเจ้าถิ่นอย่างไรก็ตามในซีซั่นนี้ โรงละครแห่งความฝันไม่ได้เป็นสถานที่ที่น่ากลัวของทีมเยือนอีกแล้ว หลังเสียคะแนนให้ เอฟเวอร์ตัน แพ้ให้ทั้ง แอสตัน วิลล่า, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ โดยที่โดน หงส์แดง บุกมายิงถึง 5 ลูกเลยทีเดียวรังนิค ต้องทำให้ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลับมาเป็นป้อมปราการเหล็กอีกครั้ง และหลังจบเกมไปเยือน เชลซี สุดสัปดาห์นี้ ก็จะได้เล่นในบ้าน 3 นัดติดต่อกันกับ อาร์เซน่อล, คริสตัล พาเลซ และ ยัง บอยส์ ซึ่งควรชนะให้ได้ทั้งหมด4. เค้นฟอร์มถล่มประตู โรนัลโด้ ในช่วงเริ่มต้นที่ย้ายกลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอบสองนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ก่อนที่จะค่อยๆ แผ่วไปในช่วงหลังดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งกลับมายิงได้ในนัดชนะ บียาร์เรอัล เมื่อกลางสัปดาห์ แต่ใน พรีเมียร์ลีก ต้องย้อนไปถึงนัดชนะ สเปอร์ส ช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมารังนิค ต้องพยายามหาทางทำให้ ซีอาร์7 กลับมาเป็นเครื่องจักรผลิดประตูอีกครั้ง และทำให้ทีมมีระบบการเล่นที่ลื่นไหลเพื่อช่วยให้ยิงประตูได้เยอะๆ

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอล ไฮไลท์ฟุตบอล ได้ที่ >>>>> soccer169

| Newsphere by AF themes.